Hôm nay,  

Vatican Truy Tố 10 Người, Gồm 1 Hồng Y Về Các Tội Tống Tiền, Tham Nhũng, Gian Lận, Giả Mạo, Biển Thủ, Lạm Quyền

03/07/202118:21:00(Xem: 4490)

 

 

Rome – Tòa Thánh Vatican đã truy tố 10 người, gồm một hồng y người Ý, vì nhiều tội thuộc về tài chánh bị cáo buộc, gồm tống tiền, tham nhũng, gian lận, giả mạo, biển thủ, và lạm quyền, theo CNN tường thuật hôm Thứ Bảy, 3 tháng 7 năm 2021.

Cuộc điều tra, đã bắt đầu vào tháng 7 năm 2019, được thực hiện bởi Vatican hợp tác với các giới chức thẩm quyền Ý và đã tiết lộ “một mạng lưới quan hệ rộng lớn giữa những điều hành thị trường tài chánh là những người đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể cho tài chánh của Vatican,” theo một tuyên bố từ Vatican cho biết hôm Thứ Bảy.

Hồng Y Giovanni Angelo Becciu đã bị truy tố “về tội biển thủ, lạm quyền… và hối lộ,” theo Vatican cho biết thêm. Becciu bị cáo buộc đã dử dụng tiền từ Vatican làm lợi cho các cơ sở kinh doanh của 2 người an hem của ông, theo một báo cáo chi tiết bởi báo Vatican News, mà khiến cho Đức Giáo Hoàng sa thải hồng y này vào năm ngoái.

Becciu, người đã từ giữ chức vụ quyền lực trong Ban Bí Thư Quốc Gia Vatican, hôm Thứ Bảy cho biết trong một tuyên bố rằng ông là nạn nhân của một “âm mưu” chống lại ông và nói ông vô tội. Luật của Vatican đòi hỏi Đức Giáo Hoàng ký ra lệnh điều tra và truy tố một hồng y.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.