Hôm nay,  

Ít Nhất 51 Người Chết Khi Xe Lửa Trật Đường Rầy Bên Trong Đường Hầm Dưới Núi Tại Đài Loan

02/04/202119:14:00(Xem: 2725)

Xe lua trat duong ray tai Dai Loan
Hình chụp bên trong đường hầm lúc xe lửa trật đường rầy.(nguồn: https://www.npr.org) 

 

Một chiếc tàu lửa chở hành khách chạy tốc hành đã trật đường rầy hôm Thứ Sáu, 2 tháng 4 năm 2021, bên trong đường hầm dưới núi tại miền đông Đài Loan, giết chết ít nhất 51 người và làm bị thương hàng chục người khác trong tai nạn được mô tả là tai nạn xe lửa tệ hại nhất của đảo quốc này, theo bản tin của Đài NPR tường thuật hôm Thứ Sáu.

Hình ảnh và video chụp được sau tai nạn cho thấy cảnh trạng những toa xe đứt lìa ra bên trong đường hầm và hành khách bò ra khỏi đống đổ nát.

“Nhiều người ngã chồng lên nhau,” theo một phụ nữ sống sót vụ tai nạn đã kể lại cho một đài truyền hình nội địa biết, theo Reuters tường thuật. “Thật là kinh khủng. Có nhiều người với nguyên gia đình ở đó.”

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc tàu cao tốc Taroko Express, chở gần 500 hành khách, đã vào đường hầm dọc theo bờ biển ở ngọn núi phía đông của đảo. Một chiếc xe tải xây dựng hoạt động trên đường sắt đã trượt xuống sườn đồi và trên đường rầy, theo viên chức thông tin của Cơ Quan Đường Rầy Đài Loan là Weng Hui-ping cho biết, đã làm cho xe lửa trật đường rầy một phần bên trong đường hầm dưới núi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.