Hôm nay,  

Đại Sứ Miến Điện Tại LHQ Kêu Gọi Thế Giới Lên Án Đảo Chánh, Trong Khi Cảnh Sát Tại Miến Điện Gia Tăng Bố Ráp Người Biểu Tình

27/02/202119:26:00(Xem: 4896)

Dai Su Mien Dien Tai LHQ
Đại Sứ Miến Điện tại LHQ Kyaw Moe Tun. (nguồn: https://www.nbcnews.com/news)

 

YANGON, Myanmar — Cảnh sát tại Miến Điện đã leo thang bố ráp của họ lên những người biểu tình chống lại việc quân đội đảo chánh trong tháng này, hôm Thứ Bảy, 27 tháng 2 năm 2021 trong khi những người biểu tình tập trung tại 2 thành phố lớn nhất nước, theo bản tin của NBC News tường thuật hôm Thứ Bảy.

Các lực lượng an ninh tại một số khu vực có vẻ tăng cường việc sử dụng sức mạnh và bắt bớ, dùng nhiều cảnh sát thường phục hơn là trước đây. Các hình ảnh được đăng trên truyền thông xã hội cho thấy rằng nhiều người dân tại ít nhất 2 thành phố, Yangon và Monywa, đã chống cự bằng cách dựng các rào chắn tạm thời trên đường phố để cản trở bước tiến cùa cảnh sát.

Khủng hoảng của Miến Điện cũng chuyển biến mạnh trên trường quốc tế, tại một phiên họp đặc biệt của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc hôm Thứ Sáu, khi đại sứ Miến Điện tại LHQ đã tuyên bố sự trung thành của ông với chính quyền dân sự bị đảo chánh của bà Aung San Suu Kyi và kêu gọi thế giới gây áp lực với giới quân đội để họ từ bỏ quyền lực.

Nhiều vụ bắt bớ đã diễn ra hôm Thứ Bảy tại 2 tỉnh lớn nhất của Miến Điện, Yangon và Mandalay, nơi những người biểu tình đã tràn xuống các đường phố hàng ngày để yêu cầu phục hồi lại chính quyền của bà Suu Kyi, người lãnh đạo của Đảng Liên Đoàn Quốc Gia Vì Dân Chủ (NLD) đã chiến thắng cuộc bầu cử vào tháng 11 năm rồi.

Tại Đại Hội Đồng LHQ ở New York, đại sứ Miến Điện tại LHQ, Kyaw Moe Tun, tuyên bố trong một phát biểu đầy xúc động đối với các đại diện rằng ông đại diện cho “chính quyền dân sự được người dân bầu lên” của bà Suu Kyi và ủng hộ cuộc đấu tranh chống lại sự cai trị của quân đội.

Ông thúc giục tất cả quốc gia đưa ra tuyên bố công khai lên án mạnh mẽ cuộc đảo chánh, và từ chối thừa nhận chế độ quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.