Hôm nay,  

Đức, Anh Sẽ Đưa Tàu Chiến Tới Biển Đông Trong Năm Nay Để Thực Hiện Tự Do Hàng Hải

04/03/202118:00:00(Xem: 3344)

 

Một tàu chiến Đức sẽ tới Á Châu trong tháng 8 và, trên đường nó trở về, tàu này trở thành tàu chiến đầu tiên của Đức đi qua Biển Đông kể từ năm 2002, theo các viên chức cao cấp của chính quyền Đức cho biết hôm Thứ Tư, 3 tháng 3 năm 2021, qua tường thuật của Al Jazeera hôm Thứ Năm.

Tàu chiến Đức sẽ không đi vào vùng “12 hải lý,” theo các viên chức trong các bộ ngoại giao và quốc phòng Đức cho biết thêm, liên quan đến các vùng tranh chấp của biển, mà Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền hầu như toàn bộ.

Anh Quốc cũng đang gửi tàu Hải Quân của họ tới khu vực Biển Đông, theo tuyên bố hôm Thứ Bảy rằng Tàu HMS Queen Elizabeth sẽ ra khơi trong chuyến đi đầu tiên vào tháng 5 năm nay và được dự đoán sẽ tới Đông Á vào cuối mùa hè.

TQ đã thiết lập các căn cứ quân sự trên các đảo nhân tạo khắp Biển Đông, mà cũng được Việt Nam, Mã Lai, Brunei, Đài Loan và Phi Luật Tân tuyên bố chủ quyền.

Hoa Kỳ thường thực hiện các hoạt động “tự do hàng hải” mà trong đó các chiến hạm của họ đi qua sát một số đảo, khẳng định quyền tự do đi lại trên các đường biển quốc tế.

Hoa Kỳ đã hoan nghênh quyết định của Đức đưa tàu chiến tới Biển Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.