Hôm nay,  

Châu Âu OK Thuốc Chích Ngừa Covid-19 Oxford/AstraZeneca, Johnson & Johnson Nạp Đơn Xin FDA Mỹ Chấp Thuận Thuốc Chích Ngừa Hiệu Quả 85%

29/01/202119:29:00(Xem: 8955)

 

Thuốc chích ngừa vi khuẩn corona được chế tạo bởi Oxford/AstraZeneca là an toàn và đủ hiệu quả để sử dụng cho người lớn trên 18 tuổi, theo Cơ Quan Thuốc Châu Au tuyên bố hôm Thứ Sáu, 29 tháng 1 năm 2021 qua bản tin của báo Politico tường thuật hôm Thứ Sáu.

Ủy Ban Châu Âu được dự đoán chiều tối Thứ Sáu để đóng dấu sự đề nghị của EMA chính thức chấp thuận thuốc chích ngừa tại Châu Âu với việc trao thẩm quyền tiêu thụ có điều kiện.

Ủy ban khoa học Đức hôm Thứ Năm nói rằng không đủ dữ liệu để biết thuốc này có thích hợp với người từ 65 tuổi trở lên hay không. Anh Quốc đã chấp thuận thuốc chích ngừa vào cuối tháng 12 với việc trao thẩm quyền sử dụng khẩn cấp tạm thời áp dụng cho người trên 18 tuổi.

Ủy Ban Châu Âu đã ký hợp đồng vào tháng 8 để mua 300 triệu liều thuốc chích ngừa vi khuẩn, với lựa chọn mua thêm 100 triệu liều.

Trong khi đó bản tin của CNN hôm Thứ Sáu cho biết thuốc chích ngừa Covid-19 thứ ba, được hãng dược Johnson & Johnson chế tạo có thể được trao thẩm quyền sử dụng tại Hoa Kỳ trong tương lai gần.

Tài liệu về thuốc chích ngừa một mũi đơn được công bố hôm Thứ Sáu, và công ty hiện đang thu thập tài liệu để nạp đơn xin thẩm quyền sử dụng khẩn cấp của Cơ Quan FDA Hoa Kỳ.

Thuốc chích ngừa này được chế tạo qua sự hợp tác của phân bộ thuốc chích ngừa của J&J có trụ sở tại Bỉ, là Janssen Pharmaceutical, và Beth Israel Deaconess Medical Center, và nó có hiệu quả khác nhau.

Thuốc chích ngừa Covid-19 một mũi đơn của J&J đã cho thấy hiệu quả 66% trong việc ngăn chận bệnh vừa phải và nghiêm trọng trong thử nghiệm toàn cầu Giai Đoạn 3, theo công ty này cho biết hôm Thứ Sáu.

Thuốc chích ngừa 85% hiệu quả trong việc ngăn chận bệnh nhân vào bệnh viện và tử vong tại tất cả các khu vực nơi nó đã được thử nghiệm.

Hiệu quả của thuốc này chống lại bệnh vừa phải và nghiêm trọng có xếp hạng khác nhau tại các quốc gia khác nhau: 72% tại Hoa Kỳ, 66% tại Châu Mỹ La Tinh, và 57% tại Nam Phi. Điều này đã được trắc lượng bắt đầu một tháng sau khi được chích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.