Hôm nay,  

Lãnh Đạo Đối Lập Nga Navalny Sém Chết Từ Vụ Đầu Độc Đã Bị Bắt Khi Máy Bay Từ Đức Về Vừa Hạ Cánh Tại Phi Trường Ở Moscow

17/01/202117:53:00(Xem: 6753)

 

Người chỉ trích Điện Kremlin hàng đầu của Nga là Alexey Navalny, đã bị bắt bởi công an tại Moscow hôm Chủ Nhật, 17 tháng 1 năm 2021, ngay sau khi ông này trở lại đất nước Nga và 5 tháng sau khi ông bị đầu độc với chất độc thần kinh Novichok, theo bản tin của CNN cho biết hôm Chủ Nhật.

Navalny đã bị bắt bởi các công an mà không có sự giải thích nào, theo người phát ngôn của ông là Kira Yarmysh viết tweeted. Luật sư của ông, là người cũng đã cùng bay với ông từ Berlin, thì không được phép tháp ùng nhà lãnh đạo đối lập, theo bà cho biết.

Cảnh quay trực tiếp từ đài truyền hình Nga Rain cho thấy ông lúc đó đang nói chuyện với các công an mặt đồng phục đen và đeo khẩu trang tại phi trường Sheremetyevo của Moscow, rồi hôn người vợ của ông là Yulia trước khi đi theo họ.

Cặp vợ chồng này đã trở lại từ 5 tháng ở lại Đức, nơi ông đã hồi phục từ thuốc độc Novichok. Họ đã hạ cánh tại phi trường Sheremetyevo ngay sau 8 giờ tối giờ địa phương, theo tài liệu thông tin của chuyến bay cho biết.

“Đây là ngày tốt nhất trong 5 tháng qua,” theo Navalny nói với các ký giả tại phi trường ngay trước khi ông bị bắt.

“Mọi người đều hỏi tôi rằng là tôi có sợ không. Tôi không sợ,” theo ông nói. “Tôi cảm thấy hoàn toàn ổn khi đi bộ về phía trạm kiểm soát biên giới.  Tôi biết rằng tôi sẽ ra đi và về nhà bởi vì tôi đúng và tất cả các vụ kiện hình sự chống lại tôi đều bịa đặt.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.