Hôm nay,  

Âu, Á Cùng Kêu Gọi Mỹ Ký Hiệp Ước Kyoto 97

10/04/200100:00:00(Xem: 3880)
BẮC KINH - Một phái đoàn Liên Hiệp Âu Châu tới thủ đô Trung Quốc ngày chủ nhật để vận động khôi phục hiệp ước Kyoto 1997, mà đại sứ Larrson của Thụy Điển mô tả là không có chọn lựa nào khác để thay thế.

Ông James Curry, giám đốc Bảo Vệ Môi Trường của Liên Hiệp Âu Châu, nói : điều quan trọng là thế giới phải được thông báo về những gì Trung Quốc và Liên Hiệp Âu Châu đang làm, và thật là sai lầm lớn khi Washington nghĩ rằng họ đang làm hết mọi việc cho cả thế giới.

Phái đoàn Liên Hiệp Âu Châu từ Nga tới, cũng sẽ đi Nhật Bản. Hôm Thứ 7, ông Romano Prodi, chủ tịch Ủy Hội Âu Châu, tuyên bố rằng hiệp ước Kyoto 1997 có thể được điều đình lại để dung hoà với lập trường của Hoa Kỳ2.

Hôm Thứ Hai, các viên chức bảo vệ môi trường của Âu Châu và Á Châu đã hâm nóng lại lời kêu gọi Hoa Kỳ hủy bỏ quyết định rút lui khỏi hiệp ước Kyoto 1997, mà mục tiêu là giảm khói thải kỹ nghệ 5.2% vào năm 2012.

Thông Cáo Chung của các Bộ Trưởng môi trường Nhật, Nam Hàn và Trung Quốc hô hào Hoa Kỳ tôn trọng chữ ký trên nghị định thư.

Bộ Trưởng Larrson của Thụy Điển nói : nếu hiệp ước Kyoto tan rã, chúng ta sẽ phải chờ đợi nhiều năm và lại phải đầu tư nhiều công sức vào việc giải quyết những vấn đề thực ra đã được giải quyết trong tiến trình. Theo ông, không thể để cho 1 quốc gia quyết định cho 200 quốc gia khác về 1 chọn lựa khác. Ông Larrson vừa từ Moscow tới Bắc Kinh ngày chủ nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.