Hôm nay,  

Thái Lan: Hàng Chục Ngàn Người Tiếp Tục Biểu Tình Đòi Thủ Tướng Từ Chức, Thay Đổi Chế Độ Quân Chủ

17/10/202018:26:00(Xem: 2531)

 

Tại Bangkok, Thái Lan, hôm Thứ Bảy, 17 tháng 10 năm 2020, hàng chục ngàn người đã tiếp tục biểu tình ủng hộ dân chủ theo sau một cuộc đàn áp của chính quyền hôm Thứ Sáu, mà đã chứng kiến cảnh sát chống bạo loạn xịt vòi nước có chứa chất kích ứng hóa học vào đám đông đang kêu gọi Thủ Tướng Prayuth Chan-ocha từ chức, theo bản tin của VOX tường thuật.

Các cuộc biểu tình chống thủ tướng đã bắt đầu trong tháng 3 năm nay, theo sau việc giải thể đảng dân chủ bình dân, nhưng đã làm gia tăng số người biểu tình trong tuần này, với đám đông lên tới hàng chục ngàn người.

Chính quyền đã phản ứng với các cuộc biểu tình gia tăng này với lệnh khẩn cấp hôm Thứ Năm, cấm các nhóm tập trung hơn 5 người và trao quyền cho cảnh sát hạn chế một số khu vực tại Bangkok đối với những người biểu tình. Cùng với biện pháp mới này là nhiều vụ bắt bớ người biểu tình, gồm một luật sư nhân quyền và nhiều nhà hoạt động sinh viên.

Những người biểu tình đã công bố nhiều yêu sách, chính yếu trong số đó là việc đòi thủ tướng từ chức. Là một cựu tướng, Prayuth đã nắm quyền trong cuộc đảo chánh quân sự vào năm 2014. Một hiến pháp mới đã được đưa ra bởi những nhà lãnh đạo quân sự 3 năm sau đó đặt ra nhiều ghế quốc hội cho các viên chức quân đội – quá nhiều người biểu tình cho rằng thủ tướng sẽ nắm quyền bất chấp kết quả của các cuộc bầu cử.

Những người biểu tình cũng đòi hỏi thay đổi chế độ quân chủ của đất nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.