Hôm nay,  

Chính Quyền Pháp Xác Nhận 1 Vị Thành Niên Tị Nạn Nga Gốc Chechen Đã Chặt Đầu Thầy Giáo Người Pháp

17/10/202018:08:00(Xem: 3516)

 

Paris – Một người tị nạn Nga 18 tuổi gốc Chechen đã được xác nhận là nghi can trong vụ chặt đầu một thầy giáo hôm Thứ Sáu tại một vùng ngoại ô Paris, theo chính quyền Pháp cho biết hôm Thứ Bảy, 17 tháng 10 năm 2020 qua bản tin CNN.

Người tấn công bị cáo buộc có tên Abdoullakh Abouyezidovitch A., đã bị cảnh sát bắn chết vào xế trưa Thứ Sáu tại Éragny, cùng chỗ thi thể của Samuel Paty, 47 tuổi, là thầy giáo dạy về lịch sử và địa lý tại Trường College du Bois d'Aulne, đã được phát hiện.

Theo công tố viên chống khủng bố quốc gia Jean-François Ricard, kẻ tấn công đã đến gần các học sinh bên ngoài trường tại khu ngoại ô Conflans-Sainte-Honorine  phía tây bắc Paris vào sáng Thứ Sáu, hỏi các học sinh chỉ cho biết nạn nhân là ai. Paty đã bị tấn công trên đường về nhà, theo Ricard.

Abouyezidovitch, không được các cơ quan tình báo biết, là cư dân của Evreux, một thị trấn bên ngoài Paris và mất hơn một giờ lái xe từ hiện trường của vụ tấn công. Người này đã tuyên bố trách nhiệm vụ tấn công trên Twitter, theo Ricard cho biết.

Bộ Trưởng Giáo Dục Pháp Jean-Michel Blanquer phát biểu hôm Thứ Bảy rằng Paty bị giết “vì việc dạy một lớp học liên quan đến một trong những trụ cột của dân chủ -- tự do ngôn luận.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.