Hôm nay,  

Bắc Hàn Bày Tỏ Sự Thất Vọng Và Không Muốn Quan Hệ Với Chính Phủ Trump

12/06/202018:21:00(Xem: 2401)

 

Bắc Hàn hôm Thứ Sáu, 12 tháng 6 năm 2020 cho biết họ đã từ bỏ các nỗ lực theo đuổi mối quan hệ ngoại giao với Bạch Ốc vì 2 năm sau cái bắt tay lịch sử giữa Tổng Thống Donald Trump và Kim Jong Un "thậm chí là một tia lạc quan" cho hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên đã "biến mất vào một cơn ác mộng đen tối."

Tuyên bố của Bộ Trưởng Ngoại Giao Bắc Hàn Ri Son Gwon, được công bố trên truyền thông nhà nước, thể hiện dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy Bình Nhưỡng dường như đã từ bỏ việc cải thiện quan hệ với chính quyền Trump và làm việc hướng tới "phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán Đảo Triều Tiên." Nhóm chữ này hình thành nên cơ sở của một thỏa thuận mơ hồ giữa Trump và Kim Jong Un khi hai nhà lãnh đạo bắt tay trong hội nghị thượng đỉnh được biên đạo kỹ lưỡng tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 năm 2018.

Trump đã phá vỡ các quy tắc và thể thức ngoại giao khi trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên tổ chức cuộc gặp mặt trực tiếp với một nhà lãnh đạo Bắc Hàn. Một năm sau, ông đã thực hiện một hành động khác thường theo tiêu chuẩn ngoại giao bằng cách bước qua bên phần đất Bắc Hàn khi ông gặp nhà độc tài của Bắc Hàn tại Khu Phi Quân Sự, khu vực biên giới được củng cố và bảo vệ nghiêm ngặt ngăn cách hai miền Nam Bắc Hàn. Một cuộc họp thứ ba, tại Việt Nam, đã kết thúc trong bế tắc sau khi ông Kim nhấn mạnh rằng tất cả các lệnh trừng phạt mà Hoa Kỳ áp đặt lên Bình Nhưỡng sẽ được gỡ bỏ trước khi Bắc Hàn cam kết loại bỏ kho vũ khí hạt nhân.

Kể từ đó, có rất ít cuộc đối thoại công khai tích cực giữa Washington và Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, tuyên bố hôm Thứ Sáu của Bắc Hàn dường như cho thấy mối quan hệ giữa hai chính quyền đã xấu đi.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ cung cấp cho người đứng đầu hành pháp của Hoa Kỳ một gói khác để sử dụng cho các thành tích mà không nhận được bất kỳ sự thù đáp nào," ông Ri cho biết khi đề cập đến Trump.

"Không có gì đạo đức giả hơn một lời hứa trống rỗng."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.