Hôm nay,  

Còn Nguy Cơ Bệnh Bò Điên: Phân Bón Pha Bột Thịt

07/12/200000:00:00(Xem: 4239)
BERN - Nguy cơ bệnh bò điên vẫn còn, đối với các đồng cỏ bón bằng phân bón trộn bột động vật, đó là lời báo động mới hôm Thứ Năm.

Giáo sư Marc Vandevelde, chuyên khoa thần kinh động vật tại trường đại học Bern của Thụy Sĩ, cho biết các loài đại gia súc như bò có thể bị lây bệnh bò dại BSE nếu những cánh đồng cỏ được bón bằng phân có trộn thịt xương bò bệnh. Ông cho biết châu Âu sử dụng tới 35ngàn tấn phân bón chứa xương và thịt xay, nhưng việc khám phá sự nhiễm trùng ở đồng cỏ là điều khó.

Hôm Thứ 2, Liên Hiệp Âu Châu đã chấp thuận lệnh cấm thực phẩm gia súc làm từ thịt bò xay trong thời hạn 6 tháng để ngăn chận sự lây lan của bệnh BSE. Hậu quả của biện pháp này là cách giải quyết số tồn đọng, mà hỏa thiêu là biện pháp tốn kém.

Các nhà hoạt động chống toàn cầu hóa và đoàn viên công đoàn mậu dịch Liên Âu hôm Thứ Tư 6/12 cũng đã xuống đường biểu tình ở Nice ngày trước phiên họp Thươ5ïng Đỉnh Liên Âu.

Một chú chó theo chủ biểu tình đã được phóng viên Reuters chụp hình lúc ngậm biểu ngữ trên miệng mang dòng chữ “Cái Nôi của Bệnh Bò Điên.” Liên tục trong tuần, nhiều cuộc biểu tình đã thực hiện tại nhiều thành phố lớn Pháp Quốc, trong đó nhiều nông dân nuôi bò kêu gọi các chính phủ giúp họ hồi phục trước nạn dịch bệnh bò điên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.