Hôm nay,  

Ấn Độ Chiếm Lại 2 Đền Thờ, Bắn Sạch Du Kích Hồi Giáo

26/11/200200:00:00(Xem: 4079)
JAMMU - Lực lượng an ninh Aán Độ tại Jammu, thủ phủ mùa đông của bang Kashmir, đã kết thuc cuộc bao vây 2 đền Aán Độ Giáo của du kich Hồi Giáo.
Tin cảnh sát cho biết vụ vây hãm gây thiệt mạng 13 người đã chấm dứt, sáng thứ hai, khi tên du kich còn lại bị bắn chết trong cố gắng đào thoát sau cùng.
Cảnh sát trưởng Suri nói: điện thoại của người lạ tự xưng thuộc nón Lashkar-e-Taiba (căn cứ trên lãnh thổ lân quốc Pakistan) nhận trach nhiệm và dọa sẽ đánh nữa.
Trước đó, lực lượng an ninh Aán Độ bắn hạ 1 tên sau trận tấn công đền Raghunath 150 tuổi và đền Rupyawali cách đó không xa.

Ông Suri cho biết ngoài 42 người bị thương, số người chết gồm 9 thường dân, 1 lính, 1 cảnh sát, 2 du kich Hồi Giáo. Cùng trong buổi sáng hôm thứ hai, Phó Thủ Tướng Advani tiếp đại sứ Hoa Kỳ Robert Blackwill tại thủ đô new Dehli - ông Blackwill phân ưu và bày tỏ sự phẫn nộ về trận tấn công của du kich Hồi Giáo.
2 nhóm thân Pakistan, là Jamiat-ul-Mujahideen và Harkat-e-Jehad Islami nhận trach nhiệm vụ nổ mìn hôm chủ nhật, gây thiệt mạng 6 người lính và 6 thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.