Hôm nay,  

Mỹ Cảnh Báo TC Đừng Lợi Dụng Đại Dịch Để Lấn Chiếm Biển Đông

06/04/202017:53:00(Xem: 3629)

 

Washington – Hôm Thứ Hai, 6 tháng 4, Hoa Kỳ đã cảnh báo Trung Cộng không lợi dụng đại dịch vi khuẩn corona để dùng sức mạnh tại Biển Đông sau khi Việt Nam nói rằng Bắc Kinh đã đâm chìm một tàu đánh cá, theo AFP cho biết.

Giữa lúc toàn cầu tập trung chống COVID-19, TC đã tăng tốc các trạm nghiên cứu và cho máy by quân sự đặc biệt đáp xuống vùng biển tranh chấp, theo Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho biết.

“Chúng tôi kêu gọi Cộng Hòa Nhân Dân TQ giữ nguyên sự tập trung vào việc ủng hộ các nỗ lực quốc tế chống đại dịch toàn cầu, và ngưng khai thác sự lơ là hay khả năng dễ bị tổn thương cả các quốc gia khác để bành trướng việc tuyên bố chủ quyền bất hợp pháp trên Biển Đông,” theo nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus cho biết trong một thông báo.

Việt Nam cho biết hồi tuần trước rằng họ đã phản đối Bắc Kinh sau khi Tuần Duyên TQ “đã đâm chìm” một tàu đánh cá với 8 ngư dân Việt Nam trên tàu gần Đảo Hoàng Sa.

Hoa Kỳ nói họ “quan ngại trầm trọng” về việc này.

Hoa Kỳ, đã và đang gia tăng quan hệ với VN, đã thách thức các tuyên bố chủ quyền của TC trên Biển Đông -- một trong những đường hàng hải bận rộn nhất trên thế giới và cũng là nơi có trữ lượng dầu khí rất lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.