Hôm nay,  

TQ Bị Chỉ Trích Vì Được Vào Nhóm Tư Vấn Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc

04/04/202017:53:00(Xem: 3660)

 

Trung Quốc đã được chỉ định vào một uỷ ban trong Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đầy tranh cãi, dù nước này có hồ sơ nhiều thập niên về lạm dụng nhân quyền có hệ thống mà Hoa Kỳ nói là đã thúc đẩy đưa tới đại dịch vi khuẩn corona.

Jiang Duan, trưởng Phái Bộ TQ tại Geneva, được chỉ định vào Nhóm Tư Vấn của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ – nơi ông ấy sẽ làm việc như là ađ5i diện các quốc gia Á Châu-Thái Bình Dương. Ông sẽ phục vụ như một trong 5 đại diện cho các quốc gia và tham gia vào phái đoàn từ Tây Ban Nha, Slovenia và Chad.

TQ bị chỉ trích về cách họ giải quyết dịch vi khuẩn corona, với Hoa Kỳ và các nước khác cáo buộc quốc gia cộng sản này bắt giam và trừng phạt các bác sĩ, đuổi các phóng viên, áp buộc thông tin và đùa giỡn sự nghiêm trọng của vi khuẩn -- khiến cho thế giới mù loà và không thể đối phó đủ đối với những già mà sau đó trở thành đại dịch toần cầu.

U.N. Watch, một nhóm quan sát nhân quyền có trụ sở tại Geneva, báo cáo trước tiên về sự kiện tại Geveva, và phản ứng giận dữ về thay đổi này, nói rằng đó là “vô lý và không đạo đức,” đối với Liên Hiệp Quốc để cho phép chế độ TQ đóng vai trò chính trong việc chọn là các viên chức nhân quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.