Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

04/02/200300:00:00(Xem: 4290)
HÀNG KHÔNG MẪU HẠM PHÁP TẬP TRẬN
TOULON - Hàng không mẫu hạm duy nhất của Pháp là tàu Charles De Gaulle, ngày thứ ba sẽ nhổ neo để diễn tập ở Địa Trung Hải. Khu hàng hải Toulon cho biết cuộc tập trận này bao gồm những thao diễn hỗn hợp với các đồng minh, có thể với các chiến hạm Hoa Kỳ. Mẫu hạm nguyên tử Charles De Gaulle neo tại Toulon để tu bổ sau cuộc hành quân 7 tháng yểm trợ chiến dịch Afghanistan tiếp theo sau vụ 11-9. Trong tháng qua, quân lực Pháp loan báo không chuẩn bị tham gia chiến tranh Iraq, nhưng các chương trình thao luyện thông lệ vẫn được thực hiện.

NGA: CẦN NGHỊ QUYẾT LHQ THỨ NHÌ
ZAVIDOVO - Họp báo chung với Thủ Tướng Italy, TT Vladimir Putin hôm thứ hai tuyên bố rằng 1 nghị quyết thứ nhì tại HĐ Bảo An LHQ là cần thiết nếu thanh tra vũ khí bị cản trở làm nhiệm vụ - ông nói "Các thanh tra đang đóng vai trò then chốt - họ phải lục soát và trình các kết luận với HĐ Bảo An, cho biết chúng ta cần thêm gì khac từ Iraq, và mọi việc phải được quyết định ở HĐ Bảo An". Nhà lãnh đạo Nga cũng nói rõ rằng sử dụng vũ lực là chọn lựa sau cùng.

ÁO KỶ VẬT COLUMBIA BÁN CHẠY
Công ty Space Shirts tại Merrit Island, Fl., bắt đầu in ào ạt loại áo STS-107 Columbia để đáp ứng nhu cầu mua kỷ vật về phi thuyền con thoi Columbia sau tai nạn bi thảm hôm thứ bảy, chết cả 7 phi hành gia.

DIỄN CẢNH VUA TRUNG HOA CẦU NGUYỆN ĐẦU XUÂN
Trong một buổi lễ diễn lại nghi thức đón xuân truyền thống Trung Hoa, một người đàn ông trang phục làm Hoàng Đế Trung Quốc dẫn cả đoàn triều đình tiến vào Đền Thiên Đế ở Bắc Kinh trong ngày mồng 3 Tết hôm thứ sáu 3-2-2003. Lễ ngày nguyên khởi thực hiện bởi cac1 hoàng đế Trung Hoa để cầu nguyện có mùa màng gặt hái tốt cho cả năm mới.

BIỂU TÌNH VÌ HÒA BÌNH, TRONG KHI ĐÁNH GIÀY
Một trẻ em Iraq kiếm sống bằng cách đánh giày hôm thứ hai đã gặp khách sộp: Hai người khách mà em đánh giày hôm thứ hai là các nhà hoạt động hòa bình Hoa Kỳ -- Elaine Broadhead nguyên từ Middlebury, Va., và Kelly Hayes Rait từ Santa Monica, Calif. -- tới biểu tình trước một ngôi tượng của Saddam Hussein để kêu gọi hòa bình thế giới. Hai người thuộc phái đoàn ‘Code Pink’ toàn phụ nữ, nhóm này mỗi ngày đều biểu tình vì hòa bình.

PHI CƠ MỸ BAY NGOÀI LUỒNG, BỊ ẤN ÉP HẠ CÁNH
NEW DEHLI - Nhà chức trach Aán Độ buộc 1 phi cơ chở hàng Boeing 757 của công ty Mỹ Comco đáp tại Bombay, vì bay ngoài đường bay đã định - 11 người của phi hành đoàn bị thẩm vấn. Một viên chức Cục hàng không dân sự cho biết phi cơ này đang bay từ Karachi tới Male (trên đảo Maldives giữa Aán Độ Dương). Chiếc Boeing 757 đã nghe lệnh buộc hạ cánh trong luc đang bay cách Bombay 70 dặm về hướng nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.