Hôm nay,  

Phi: Đưa Nghi Can Khủng Bố Ra Họp Báo

15/11/200200:00:00(Xem: 4012)
ZAMBOANGA - Nghi can Abdulmukim Edris, người chủ mưu 5, 6 vụ đánh bom khủng bố trong tỉnh Zamboanga, địa phương có đông đảo tín đồ công giáo, hôm thứ năm đã được bà TT Gloria Arroyo đưa ra trình diện tại 1 cuộc họp báo.
Edris là 1 thành viên cao cấp của loạn quân Abu Sayyaf. Bà Arroyo đã hạ lệnh truy kich ráo riết các phần tử có quan hệ với hệ thống Al-Qaeda. Một tài liệu báo chí được trưng cho báo chí thấy rằng nhóm Abu Sayyaf cử Edris đi Manila để tìm cách tổ chức tấn công sứ quán Mỹ, cao ốc Tektite Towers và các thương xá lớn.

Các âm mưu tấn công được dự trù thực hiện sau tháng chay Ramadan của Hồi Giáo, trong Tháng 12, gần lễ Giáng Sinh. Tướng Benjamin Defensor, Tông Tham Mưu Trưởng quân đội Philippines, xác nhận Edris là chính phạm trong các vụ nổ bom ở tỉnh Zamboanga.
Y thú nhận đã được huấn luyện bởi 2 công dân Yemen có liên lạc với Al-Qaeda và Jemaah Islamiyah. Theo lời ông Defensor, Edris có can dự các vụ bắt cóc trong năm 2001, tòa khu vực đã phát 13 lệnh truy nã, và treo giải 1 triệu Pesos để bắt y. Edris là nhân vật Hồi Giáo cao cấp hạng thứ nhì bị bắt trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.