Hôm nay,  

Dân Iran Biểu Tình Đòi Lãnh Tụ Tối Cao Khamenei Từ Chức, Vì Sai Lầm Bắn Rớt Chuyến Bay Ukraine Làm Chết 176 Người

12/01/202009:31:00(Xem: 4642)

 

Người biểu tình tràn ngập khắp Iran sang ngày thứ 2 hôm Chủ Nhật, 12 tháng 1 năm 2020, tạo áp lực lên giới lãnh đạo sau khi quân đội thừa nhận đã vô tình bắn rớt chiếc máy bay Ukraine cũng lúc khi Tehran lo sợ bị Mỹ không kích.

“Họ đang nói láo rằng kẻ thù của chúng ta là Mỹ, kẻ thủ của chính ta là ngay ở đây,” theo một nhóm người biểu tình bên ngoại một đại học tại thủ đô Tehran hô to, theo một video được đăng trên Twitter cho thấy.

Video cho thấy những người biểu tình khác bên ngoài một đại học thứ 2 và một nhóm người biểu tình tụ tập tại Công Trường Tự Do (Azadi) của Tehran. Video cũng cho thấy người biểu tình tại nhiều thành phố khác.

Vài hãng tin nhà nước đã tường thuật các cuộc biểu tình tại đại học, sau cuộc biểu tình hôm Thứ Bảy khởi động bởi một tuyên bố của Iran rằng quân đội của họ đã vô tình bắn rớt phi cơ của Ukraine làm thiệt mạng 176 người trên máy bay.

Cảnh sát chống bạo loạn đã xịt hơi cay vào hàng ngàn người biểu tình tại thủ đô hôm Thứ Bảy nơi mà nhiều người hô to khẩu hiệu “Giết chết nhà độc tài,” hướng trực tiếp sự phẫn nộ của họ tới Lãnh Tụ Tối Cao Cộng Hòa Hồi Giáo Iran Ayatollah Ali Khamenei.

“Phải xin lỗi và từ chức,” nhật báo ôn hòa Etemad của Iran viết trong một tựa đề loi71n hôm Chủ Nhật, nói rằng “đòi hỏi của người dân” là đối với những ai có trách nhiệm làm sai trong vụ khủng hoảng chuyến bay thì từ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.