Hôm nay,  

Trump Hứa Sẽ Áp Đặt Thêm Trừng Phạt Kinh Tế Mạnh Đối Với Iran

09/01/202000:00:00(Xem: 2761)

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư cho biết chính phủ của ông sẽ lập tức đưa ra các trừng phạt kinh tế mới đối với Iran để đáp trả việc Iran bắn phi đạn vào các căn cứ quân sự Hoa Kỳ tại Iraq.

“Khi chúng ta tiếp tục đánh giá các chọn lựa trong phản ứng với sự xâm lược của Iran, Hoa Kỳ sẽ lập tức đưa ra thêm các trừng phạt kinh tế đối với chế độ Iran,” theo ông Trump cho biết trong bài diễn văn được truyền hình toàn quốc từ Bạch Ốc. “Các trừng phạt mạnh mẽ này sẽ làm cho Iran thay đổi thái độ của họ.”

Không rõ là những trừng phạt đó có thể là, và cam kết của Trump đã làm cho nhiều người tự hỏi rằng những gì còn lại để Hoa Kỳ trừng phạt Iran.

Chính phủ đã khôi phục tất cả các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã được nới lỏng theo thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Nhưng nó vẫn còn chỗ để tăng các hình phạt và đẩy mạnh “chiến dịch gây áp lực tối đa” của họ lên Iran. Một số người lập luận rằng ông ấy có thể kêu gọi tái áp dụng, hoặc trở lùi, hay của tất cả các lệnh trừng phạt quốc tế tại Liên Hợp Quốc.

Các cơ quan chính liên quan đến việc thực thi các biện pháp trừng phạt - các Bộ Thương Mại, Ngoại Giao và Tài Chánh - không tiết lộ bất kỳ hành động nào trước để ngăn chặn các mục tiêu thực hiện các bước để tránh né chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.