Hôm nay,  

New York Ngừa Khủng Bố Quy Mô Nhất Hoa Kỳ

06/11/200200:00:00(Xem: 3990)
NEW YORK - New York có thể là nơi được chuẩn bị tốt nhất nước để đối phó với 1 trận tấn công khủng bố quy mô, và đang tận lực nâng cao khả năng ứng phó, đặc biệt trong trường hợp trẻ em là mục tiêu của khủng bố.
Nạn nhân các trận tấn công bằng phi cơ bị không tặc Tháng 9-2001 chỉ gồm vài trẻ em, nhưng các chuyên viên không thể tiên đoán điều gì trong lúc chuẩn bị các kế hoạch cứu chữa trẻ em trong hàng loạt tình huống tệ hại nhất, như là khi bom "bẩn" tung phóng xạ tại 1 khu vực đông dân, hay là 1 trận tấn công bằng vũ khí hóa học đe dọa 1 số lượng lớn dân chúng.
Bác sĩ Irwin Redlener, chủ tịch bệnh viện Nhi Đồng Montefiore tại phường Bronx của thành phố New York, nói: nhiều loại thuốc giải độc dùng cho người lớn không thich hợp với trẻ em.

Bệnh viện Montefiore 106 giường tuần này công bố sẵn sàng điều trị trẻ em nạn nhân của 1 trận tấn công khủng bố bằng dự án thực hiện với 750,000 MK tài trợ của Phoenix Foundation.
Cơ sở từ thiện này hứa hẹn quyên gíup 750,000 MK khác. Bác sĩ Redlener ước lượng bệnh viện Montefiore cần từ 2 tỉ đến 3 tỉ MK. Các bệnh viện nhi đồng khắp nước cần trung bình trên 500 triệu MK để nâng cao khả năng ứng phó. Giới chuyên môn cho biết thêm, thuốc giải độc được sản xuất cho quân đội sử dụng không có những liều lượng thich hợp với nhi đồng. Theo bác sĩ Michael Shannon, nếu ngay ngày mai xẩy ra 1 trận tấn công ở đường xe điện ngầm, 20% nạn nhân là trẻ em, thì thành phần này sẽ lâm nguy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.