Hôm nay,  

Nhật: 3000 Sv Kinh Doanh Ra Trường Vẫn Lạc Quan

02/03/200100:00:00(Xem: 4709)
TOKYO - Hàng ngàn sinh viên Nhật theo học ngành kinh doanh khắp nước sáng Thứ 5 tề tựu tại thủ đô để mừng các bạn đồng môn sắp gia nhập thị trường lao động, bất chấp mưa lạnh của thời tiết cuối Đông.

Cuộc tập họp sôi nổi trong không khí hi vọng xua đuổi tình trạng bất trắc của nền kinh tế đang ở ven bờ của suy thoái từ 10 năm.

Hơn 3000 sinh viên tân khoa vẫn tỏ ý lạc quan khi họ tỏ ý muốn Thủ Tướng Mori từ chức, và giới trẻ sẽ chủ động tạo ra thay đổi. Họ nhận thức rằng thời đại của những truyền thống cũ, thuê mướn các viên chức trọn đời, đã qua rồi.

Trên thị trường chứng khoán Tokyo, cổ phiếu ngày Thứ 5 sa sút xuống mưc thấp nhất từ 15 năm, đồng Mỹ kim ăn trên 117 đồng Yen, và đồng Euro cũng leo lên tỉ giá cao nhất từ 2 tuần: 1 Euro đổi 108.38 đồng Yen.

Đảng cầm quyền thì chưa thể quyết định về việc bãi chức Thủ Tướng Mori, trong khi hàng ngàn công ty thua lổ cần phải bị giải tán. Theo ông Hayami, Thống Đốc Ngân Hàng Quốc Gia, ngân hàng này chủ trương phục hồi kinh tế bằng kế hoạch tự túc, và để được như thế, cải tổ công kỹ nghệ và nền tài chánh về cơ cấu là cấp thiết ở mọi lãnh vực. Tối Thứ Tư, Thống Đốc Hayami công bố biện pháp giảm lãi suất, mà Bộ Trưởng Tài Chánh Miyazawa mô tả là dấu hiệu của tình trạng khẩn cấp.

Giới phân tich, dựa vào những con số thống kê, cũng đã báo động 1 thời kỳ khó khăn trước mắt đối với các thị trường tài chánh châu Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.