Hôm nay,  

Isarel Hô Hào Phương Tây Không Đối Thoại Với Iran

07/09/201900:00:00(Xem: 1883)

JERUSALEM   -    Sau khi TT Trump bỏ ngỏ khả năng gặp TT Rouhani để giải quyết khủng hoảng, vào  ngày 5 tháng 9, Thủ Tướng Israel hô hào các nhà lãnh đạo quốc tế không đối thoại với Iran.

Trên đường đi London, Thủ Tướng Netanyahu tuyên bố với phóng viên “chưa đến lúc khi đang cần tiếp tục gây áp lực với Tehran”. Đây là 1 phát biểu bất đồng hiếm hoi của lãnh tụ cực hữu Israel và TT Donald Trump trên hồ sơ về nguyên tử Iran.

Cho đến gần đây, Thủ Tướng Netanayhu chỉ trích nỗ lực ngoại giao về Iran của TT Pháp. Ông Netanhyahu đang vận động tranh cử bằng thành tích gây ảnh hưởng với phương tây.

Ông Trump tuyên bố hôm Thứ Tư 4 tháng 9, đại ý có thể gặp TT Rouhani bên lề đại hội đồng LHQ và “mọi khả năng có thể xẩy ra”. Tuần này, Iran loan báo sẵn sàng phát triển hệ thống ly tâm mới của chương trình tinh chế uranium, là bỏ 1 hạn chế của thỏa ước Vienna 2015. Thủ Tướng Netanyahu nhanh chóng lên án là vi phạm giao kết quốc tế.

Tại London, văn phòng chính phủ số 10 Downing loan báo: 2 Thủ Tướng đồng thuận về nhu cầu ngăn cấm Tehran tìm kiếm vũ khí nguyên tử.

Truyền thông Pháp đưa tin: Thủ Tướng Netanyahu hành xử cả quyền bộ trưởng quốc phòng trong 10 tháng qua, tăng các hoạt động chống Iran và Hizbollah tại Syria, Iraq và Lebanon. Trong chuyến đi London. Ông cũng mang theo tư lệnh không quân và tư lệnh chiến dịch để cùng dự buổi hội đám với bộ trưởng quôc phòng của nội các Trump.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.