Hôm nay,  

Nhà Thương Thuyết Liên Âu: Khó Tránh Brexit Không Thỏa Thuận

03/09/201900:00:00(Xem: 1129)

BRUSSELS  -     Liên Âu không thay đổi thỏa thuận Brext đã đạt được với Thủ Tướng Theresa May.

Nhà thương thuyết Brexi của EU Michel Barneir khẳng định: điều gọi là “lưới chắn” tại biên giới Ireland để giữ biên giới Bắc Ireland mở trong mọi trường hợp là linh hoạt tối đa mà EU có thể cung cấp. “Lưới chắn” phải là 1 phần của thỏa hiệp.

Thủ Tướng Johnson chống lưới chắn, trong khi phe chống Brexit không thỏa thuận tại Hạ Viện Anh chuẩn bị 1 cuộc đối đầu, nên cơ may tránh Brexit không thỏa thuận là thấp.

52% cử tri tán đồng Brexit trong cuộc trưng cầu dân ý về Brexit giữa năm 2016. Lãnh tụ đối lập Jeremy Corbyn có thể vận động 1 cuộc biểu quyết bất tín nhiệm Thủ Tướng Johnson. Ông định họp tham mưu trong ngày Thứ Hai 2 tháng 9. Ông tuyên bố trước buổi họp này “Chúng tôi bàn tính với các phe khác để làm mọi việc cần thiết tránh khủng hoảng”.

Hôm Thứ Tư tuần qua, Thủ Tướng Johnson yêu cầu nữ hoàng cho phép gia hạn nghỉ họp QH, bị tố hạn chế thời gian để phe chống Brexit không thỏa thuận có thể hành động để ngăn trở. Hàng ngàn người Anh đã xuống đường để phản đối ý đồ phản dân chủ này. Ban tổ chức biểu tình vận dụng khẩu hiệu #StopThe Coup, thu hút 100,000 người biểu tình tại thủ đô London.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.