Hôm nay,  

Lhq Đồng Ý Cho Palestine Đòi Do Thái Bồi Thường

22/12/200000:00:00(Xem: 4172)
Y1Sau 11 tuần lễ bạo động, chết 332 người (đa số là thường dân Palestine), các viên chức Israel và Palestine ngày Thứ Tư đã gặp lại nhau tại thủ đô Hoa Kỳ để thương thảo, do nỗ lực điều giải của TT Clinton.

Cùng ngày, có 3 người ủng hộ Israel xông vào Đại Hội Đồng LHQ hô khẩu hiệu và phất biểu ngữ phản đối quyết nghị lên án Israel lạm dụng đất đai và nguồn nước của Palestine. Tiếp theo các cuộc hội họp tại Bạch Ốc chiều Thứ Tư, trưởng đoàn thương thuyết của Palestine chỉ cho biết vắn tắt rằng các bất đồng có thể được dàn xếp.

Ông Erekat nói: còn những khó khăn lớn vì những dị biệt nghiêm trọng. Ngoại Trưởng Ben Ami của Israel tỏ ra lạc quan hơn, và ông mô tả các cuộc thảo luận là rất nghiêm chỉnh, nhắm tới việc hoàn thành một thỏa thuận.

Quyết nghị không có hiệu lực bắt buộc của Đại Hội Đồng LHQ, được chấp thuận với 147 phiếu, 2 phiếu chống của Hoa Kỳ và Israel, thừa nhận quyền của người Palestine đòi bồi thường thiệt hại về đất đai và nguồn nước do Israel gây ra, và đòi đưa vấn đề này vào cuộc hòa đàm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.