Hôm nay,  

Trump-Kim Bất Ngờ Gặp Nhau Ở Khu Phi Quân Sự; Trump Là Tổng Thống Mỹ Đầu Tiên Bước Vào Lãnh Thổ Bắc Hàn

30/06/201910:47:00(Xem: 3301)

Tổng Thống Donald Trump trở thành tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên đặt chân lên Bắc Hàn hôm Chủ Nhật, 30 tháng 6 năm 2019, khi ông gặp lãnh tụ Kim Jong Un, tại Khu Phi Quân Sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên và đồng ý tiếp tục nói chuyện về nguyên tử.

Cuộc gặp mặt, khởi đầu bởi một bài viết của Trump trên twitter mà Kim nói là đã làm cho ông ngạc nhiên, một lần nữa trình diễn mối quan hệ giữa hai người. Nhưng họ không thân thiện đủ để làm hẹp khoảng cách giữa các lập trường của họ kể từ khi họ rời khỏi cuộc họp thượng đỉnh vào tháng 2 tại Việt Nam.

Hai vị nguyên thủ đã bắt tay đằm thắm và bày tỏ hy vọng về hòa bình khi họ gặp lại lần thứ 3 trong hơn một năm tại tuyến đầu của Cuộc Chiến Tranh Lạnh cũ mà trải qua nhiều thập niên đã trở thành biểu tượng thù nghịch giữa hai quốc gia, mà về mặt kỹ thuật vẫn còn chiến tranh.

Trump, được Kim hộ tống, bước qua đường phân giới quân sự vào lãnh thổ Bắc Hàn của Khu Vực An Ninh Chung (JSA), được kiểm soát bởi các binh sĩ từ cả hai miền Triều Tiên.

Giây lát sau đó, họ trở lại bên Nam Hàn và cùng với Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae-in trò chuyện ngắn, đánh dấu sự hội tụ 3 bên không định trước.

Rồi sau đó, Trump và Kim họp kín gần một tiếng đồng hồ.

“Chúng tôi vừa có một cuộc gặp mặt rất, rất tốt,” Trump nói như thế sau cuộc họp. “Chúng ta sẽ nhìn thấy những gì có thể xảy ra.”

Ông Trump nói rằng cả hai bên sẽ sắp xếp các nhóm để thúc đẩy tiếp tục đối thoại nhắm đến việc Bắt Hàn từ bỏ vũ khí nguyên tử, rằng “tốc độ không là vấn đề.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.