Hôm nay,  

Do Thái Dùng Nữ Điệp Viên Theo Lên Bảo Vệ Đường Bay

20/06/200400:00:00(Xem: 4895)
Từ lâu nhờ thả mật vụ trà trộn trong hành khách để kín đáo bảo vệ đưòng bay, mà hãng hàng không dân sự Do thái, chỉ bị không tặc có một lần hồi năm 1968, khi các máy móc khámù phá hành lý và hành khách có vũ khí chưa được phát minh và sữ dụng cho đường bay quốc tế.
Phát huy thành quả ấy trong thời kỳ quân khủng bố ngày càng tập trung nỗ lực dùng máy bay bị không tặïc như bom bay để khủng bố, cơ quan an ninh Do Thái đã quyết định tuyển dụng phụ nữ vào công tác này, công tác do mật vụ nam giới từ lâu đảm nhiệm một cách thành công.
Nhựt báo Do Thái Ydiot Achronot của Do Thái cho biết hiện thời trên máy bay hành không dân sự Do Thái đã có mặt nữ cảnh sát chìm không lưu. Số cảnh sát này được tuyển dụng và qua nhiều khoá huấn luyện đào tao gay go, ngưòi ta tưỏng sức chịu đựng của phụ nữ không vượt qua nổi.

Nhưng ngạc nhiên thay, số cảnh sát viên không lưu chìm này vượt qua mọi thử thách gian khổ và đang nhận nhiệm vụ công tác trên các chuyến bay của Do Thái.
Một nữ cảnh sát phát biểu với điều kiện dấu tên và dấu mặt, lái máy bay F16, phụ nữ Do Thái còn làm đưọc, như đã thấy nhiều nữ phi công trong phi đội F16 tác chiến của Không lực Do thái, thì việc đi bảo vệ hàng không dân sự Do Thái, phụ nữ Do Thái cũng làm được.
Như đã nói trên dù sống giữa biện hận thù Palestine và Á rập chuyên đánh bom cảm tử và không tặc, Do Thái cho đến nay chỉ bị không tặïc một lần thôi, và đã phát giác và diệt ngay trong trứng nước âm mưu đem bom lên máy bay El Al Do Thái hồi năm 1979 ở phi trường Zurich (Aùo), mấy năm trưóc đây ở phi trường London (Anh).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.