Hôm nay,  

Thai Phụ Uống Thuốc Vitamin Sẽ Giảm Cơ Nguy Em Bé Tự Kỷ

04/03/201900:00:00(Xem: 2367)
Các phụ nữ nào uống thuốc bổ (vitamin) vào thời kỳ sớm lúc mang thai thì sẽ giảm nguy cơ tự kỷ cho em bé, theo một nghiên cứu mới cho thấy.

Các nhà nghiên cứu theo dõi 241 anh em trẻ với chứng tự kỷ cho thấy rằng rối loạn xảy ra trong 14.1% trẻ em có mẹ đã uống thuốc vitamins trong tháng thứ nhất mang thai so với 32.7% trẻ em có mẹ không uống thuốc bổ vào giai đoạn sớm của thai kỳ.

Những phát hiện này, được đăng trong tạp chí JAMA Psychiatry hôm Thứ Tư, cũng cho thấy rằng trẻ em có mẹ là người uống thuốc bổ ở thời kỳ đầu của thai kỳ đã cho thấy điểm số nhận thức cao hơn.

“Chúng tôi khám phá ra rằng dù những gia đình này gặp nguy cơ lớn hơn đối với chẩn đoán ASD đối với anh chị em sinh sau vì di truyền của ASD, uống thuốc bổ trong thời gian sớm của thai kỳ góp phần làm giảm một nửa nguy cơ ASD trong những anh chị em,” theo nhà nghiên cứu Rebecca J. Schmidt từ Đại Học UC Davis, cho biết trong một thông báo.

Uống thuốc bổ vào thời kỳ đầu của thai kỳ gồm thuốc bổ B complex (chất folic acid) và trong giai đoạn đầu của bào thai được đề nghị bởi các chuyên gia sức khỏe. Viện American Academy of Pediatrics khuyên uống thuốc bổ gồm chất B complex để ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh và các khuyết tật tim bẩm sinh.

Hội chứng tự kỷ ảnh hưởng khoảng 1/59 trẻ em, theo AAP. AAP đề nghị tất cả trẻ em nên được chụp hình để xem có bị tự kỷ hay không lúc 18 đến 24 tháng tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.