Hôm nay,  

Putin: Giàu Nhất Thế Giới, Tài Sản 200 Tỉ MK

28/02/201900:00:00(Xem: 4627)
WASHINGTON   -    Thông tin về tài sản cá nhân của nguyên thủ Nga là mục tiêu của Hạ Viện - 1 đề luật lưỡng đảng soi ánh sáng vào bí ẩn về mức độ giàu có của Vladimir Putuin.

Đề luật gọi bằng tên “Vladimir Putin Transparency Act” do dân biểu DC Val Demings và dân biểu CH Elise Stefanik bảo trợ đòi hỏi cộng đồng tình báo cung cấp các thông tin liên quan.

Các dân biểu là thành viên ủy ban tình báo Hạ Viện cho biết: lý do tìm hiểu là nhận xét của cộng đồng tình báo về âm mưu phá hoại nền dân chủ Hoa Kỳ của Putin đang tiếp diễn.

Dân biểu Deming nói rõ “Cần kiểm soát các tài trợ bí mật và bất hợp pháp của hoạt động phá hoại”.

Dân biểu Stefanik nhấn mạnh “Putin và đồng bọn tìm cách làm yếu thể chế dân chủ khắp thế giới – tôi hãnh diện bảo trợ đề án luật nhận diện Putin và các đồng minh phá hoại các nền dân chủ”.

Nhà tài chính Bill Browder cũng là 1 tiếng nói đả kích Putin ước lượng tài sản của chủ nhân Điện Kremlin là 200 tỉ MK.

1 nhân vật chống Putin khác là nhà phân tích chính trị Stanislav Belkovsky ươc lượng 70 tỉ MK.

Theo 1 viên chức của Bộ ngân khố Hoa Kỳ: quan trọng nhất quyền kiểm soát của Putin trên các viên chức và đại gia, vì trương mục ngân hàng ngoại quốc ký thác nhiều tỉ MK là không cần thiết.

Cựu viên chức Bộ ngoại giao Brett Bruen nói với ABC “Cần phơi trần mọi cách làm tiền của Putin, cũng để làm rõ với dân Nga mức độ tham nhũng của bè lũ Putin trong lúc quần chúng sống nghèo khó”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.