Hôm nay,  

Ấn Độ: Viện Trợ 3 Tỉ MK Cho Phát Triển Tại Afghanistan, Chỉ Đưa Quân Ra Nước Ngoài Trong Sứ Mạng Hòa Bình Của LHQ

06/01/201900:00:00(Xem: 2159)
NEW DEHLI   -    Chính phủ Ấn Độ tin rằng vai trò quan yếu mà hỗ trợ phát triển có thể làm là thăng tiến cuộc sống con người, nên sẽ không đưa quân ra nước ngoài ngoại trừ theo ủy nhiệm hoạt động gìn giữ hòa bình với LHQ, theo các nguồn tin thông thạo.

Thông tấn ANI tường thuật: các nguồn tin cho hay Ấn Độ đang đóng 1 vai trò đối tác phát triển với Afghanistan, xây dựng trên các nhu cầu và đòi hỏi cụ thể thỏa thuận giữa 2 bên.

Hôm Thứ Tư, TT Trump chế giễu tin Thủ Tướng Modi tài trợ 1 thư viện Afghanistan là “vô ích” – ông Trump nêu lên đề tài này trong lúc biện hộ cuộc vận động của ông về giảm đầu tư ngoài nước.


ANI cho biết: New Dehli cấp trên 3 tỉ MK viện trợ phát triển cho Kabul, góp phần xây dựng đường bộ 218 kilomet từ Zaranj đến Delaram để tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa và dịch vụ đến biên giới Iran. Đập Hữu Nghị được Ấn Độ giúp xây dựng đã đặt máy điện công suất 42 megawatt và tưới đồng ruộng rộng 75,000 hectare từ 2016. Tòa nhà QH mới tại Kabul được xây dựng với 1 phần đóng góp tài chính của Ấn Độ là biểu tượng của lý tưởng dân chủ mà 2 lân bang chia sẻ.

Tại Ấn Độ, trên 3500 công dân Afghan đang trải qua các huấn luyện chuyên môn khác nhau.

Ấn Độ cũng đã cung cấp 1.1 triệu tấn lúa mì cho Afghanistan như là viện trợ nhân đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.