Hôm nay,  

Tt Bush Thăm Căn Cứ Không Quân, Cổ Võ Tinh Thần

04/02/200200:00:00(Xem: 3656)
FLORIDA - Mặc áo bay của phi công lái phóng pháo cơ, gắn phù hiệu căn cứ không quân Eglin, TT Bush hôm thứ hai vận động tăng ngân sách quốc phòng qua bài nói chuyện với không quân ở Florida.
Trong tiếng hoan hô của quân sĩ, TT Bush nói "Lịch sử kêu gọi hành động, và chúng ta không ngừng tay cho tới khi cơ nguy khủng bố toàn cầu bị diệt - các quốc gia khủng bố và các nước đồng minh của khủng bố đang tìm kiếm vũ khí tàn phá quy mô, nhưng tôi báo cho họ biết rằng Hoa Kỳ sẽ không để cho các chế độ nguy hiểm trên thế giới đe dọa chúng ta".

Vị nguyên thủ Hoa Kỳ chỉ rõ "Chúng ta đã học được nhiều ở thực địaAfghanistan. Chúng ta biết sử dụng vũ khí hiệu quả hơn. Trong giai đoạn đầu, vũ khí chính xác và tốn kém đã chứng tỏ hiệu quả. Chúng ta cần có khả năng linh hoạt, và do đó cần thay thế những phi cơ già cũ, và sẵn sàng bảo vệ tự do bằng những phương tiện tốt nhất có thể có được".
Sau cùng, ông cho biết đã thỉnh cầu Quốc Hội chấp thuận tăng 48 tỉ MK cho ngân sách quốc phòng tài khoá 2003".
Tại thủ đô, đề án ngân sách 2130 tỉ (tăng 3.7 %) hôm thứ hai được chuyển sang cơ quan Lập Pháp, dự báo thiếu hụt ngân sách năm nay là 106 tỉ, cắt đứt 4 năm thặng dư liên tiếp. TT Bush cũng dự báo thiếu hụt 80 tỉ trong tài khoá 2003, và 14 tỉ trong tài koá kế tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.