Hôm nay,  

Nguy Cơ Khủng Bố Rộng Lớn Hơn Trước

06/12/201810:38:00(Xem: 1629)

NEW YORK - Người chỉ huy sứ mạng chống khủng bố tại cơ quan cảnh sát New York loan báo: lãnh thổ của al-Qaeda và ISIS thu hẹp nhiều, nhưng tuyên truyền vẫn là công cụ tuyển mộ hiệu quả của họ, khuyến khích tấn công khủng bố chống Hoa Kỳ, không tinh vi phức tạp, nhưng là “chết người”. 

Trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây, phó ủy viên tình báo và chống khủng bố của NYPD là John Miller mô tả mối đe dọa khủng bố là “dày vài inches, nhưng rộng nhiều dặm”. Ông Miller nói rõ: cánh tay tuyên truyền của ISIS vươn rộng khắp thế giới, và thường vượt qua biên giới của ý thức hệ.
Chuyên gia chống khủng bố kể ra 1 số vụ bạo động nhỏ nhưng chết người, như vụ Sayfullo Saipov phóng xe vận tải gây tử thương 8 người năm 2017 – cùng năm, âm mưu tấn công đường xe điện ngầm của Akayed Ullah gây thương tích 3 người. Trong vụ đánh bom thô sơ năm 2016 của Ahman Khan Rahini, 31 người bị thương.


CBS báo tin: phó ủy viên Miller ghi nhận 30 âm mưu khủng bố đã bị NYPD phá vỡ từ sau biến cố 911. Theo ông Miller “khủng bố nằm vùng và âm mưu chuyên nghiệp là mối đe dọa khổng lồ”. Ông nhận rằng đề phòng khủng bố loại “sói cô đơn” là khó.
Trong trường hợp bị cáo Cesar Sayoc, là thủ phạm gửi bom thư tới các nhân vật tên tuổi của đảng DC, ông Miller cho hay: y được cơ quan công lực nhận biết, nhưng chỉ là 1 tia nhỏ trên màn ảnh radar. Vì mất việc, mất nhà, sống trên xe van, y trở thành bất mãn, hoang mang, thất vọng về thế giới.
Ông kết luận “Đôi khi hành động khủng bố không thực là tư tưởng khủng bố”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.