Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ: Tổ chức Tang Lễ Tượng Trưng Cho Khashoggi

17/11/201800:00:00(Xem: 1372)
ISTANBUL  -    Tang lễ tượng trưng của nhà báo đối lập Jamal Khashoggi đã được cử hành tại thành phố Istanbul, nơi ông bị thảm sát trong lãnh sự quán của Saudi Arabia ngày 2-10.

Phóng viên Pháp tường thuật: vì không có thi thể của nạn nhân, đám đông tập trung làm lễ truy điện tại nơi thuờng đặt linh cữu của nhà quàn Fatih – cảm tình viên của Hội Bạn Của Khashoggi có mặt.

Giám đốc Fatih Oke của Turkish-Arab Media Association tuyên bố “Chúng tôi quyết định làm lễ truy điệu vì tin rằng xác Khashoggi không bao giờ được tìm thấy”.

Trong đám đông dự lễ dưới mưa, 1 cư dân xưng tên Ibrahim Pekdemir nói “Đây là thông điệp nhắc nhở toàn thế giới rằng tội ác sẽ không bị bỏ qua, công lý phải được thực hiện”.

Hôm Thứ Năm, thẩm quyền công tố của Saudi loan báo truy tố 11 trong số 21 người bị giam để điều tra, cũng khẳng định không có liên quan với thế tử bin Salman.

Ông Yasin Aktay, là bạn của nhà báo Khashoggi và là cố vấn của TT Erdogan, khẳng định không tin vào các giải thích thay đổi của Riyadh – ông tuyên bố sau lễ truy điệu “Chúng tôi tiếp tục hỏi ai là nhà thầu thật trong vụ giết người này.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.