Hôm nay,  

TQ Sợ Khu Trục Hạm Mới Của Nhật Vào Biển Đông

08/08/201800:00:00(Xem: 4163)
Nhật Bản gần đây đã hạ thủy một loại khu trục hạm mới với kỹ thuật phi đạn phòng thủ tối tân của Mỹ, và bất kể tư thế chỉ để phòng thủ của Nhật Bản, Trung Quốc mô tả tài khu trục này là mối đe dọa nguy hiểm.

70 năm kể từ Thế Chiến Thứ II, gồm việc Hoa Kỳ thả 2 trái bom nguyên tử xuống Nhật Bản, đã chứng kiến sự gia tăng sức mạnh của liên minh Hoa Kỳ-Nhật Bản và sự hòa bình khắp Thái Bình Dương.

Nhật Bản, theo sau việc đô hộ Trung Hoa trong chiến tranh, đã tuyên bố từ bỏ quân sự sau khi đầu hàng Hoa Kỳ. Kể từ đó, Nhật Bản đã không lập quân đội nhưng vẫn duy trì cái mà họ gọi là lực lượng phòng thủ. Hiến pháp của Nhật hạn chế việc chi tiêu quốc phòng và không cho phép đưa quân đội ra ngoại quốc.

Nhưng trước các mối đe dọa từ Bắc Hàn, mà nhiều lần đã bắn phi đạn có khả năng nguyên tử qua Nhật, đã thúc đẩy Tokyo ước muốn phòng thủ phi đạn, mà Hoa Kỳ có nghĩa vụ, điều đó được biểu hiện một phần trong loại khu trục hạm Maya mới của Nhật.

Một lý do có thể đã tạo ra sự chỉ trích từ Bắc Kinh đơn giản là địa dư. Chiếc khu trục hạm này sẽ đi ngang qua Biển Đông, và điều đó là cực kỳ nhạy cảm đối với Bắc Kinh, là nước đơn phương tuyên bố chủ quyền hầu như toàn bộ vùng Biển Đông như là mở ra sự thách thức luật quốc tế.

Báo quốc doanh Trung Quốc là tờ China's Global Times  phản ứng trước việc Nhật hạ thủy chiếc khu trục hạm nói rằng nó “nhắm mục tiêu Trung Quốc và đe dọa các quốc gia khác,” theo báo này trích thuật lời các chuyên gia TQ cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.