Hôm nay,  

Vệ Tinh Thấy Hoạt Động Tại Xưởng Chế Phi Đạn của Bắc Hàn

01/08/201800:00:00(Xem: 2493)
WASHINGTON  -    Viên chức Hoa Kỳ cao cấp báo tin: vệ tinh do thám khám phá hoạt động tái tục tại xưởng chế tạo phi đạn hành trình đầu tiên của Bắc Hàn/

Tại Singapore 7 tuần trước, lãnh tụ Kim Jong-un đồng ý phi nguyên tử với TT Trump sau đối thoại trực tiếp.

Báo Washington Post ghi: dường như Bắc Hàn đang xây dựng 1 hay 2 phi đạn liên lục địa dùng nhiên liệu lỏng tại 1 cơ sở nghiên cứu lớn bên ngoài thủ đô Pyongyang, dẫn tin tình báo từ viên chức ẩn danh .

Theo 1 viên chức tiếp xúc với Reuters, vệ tinh thấy 1 xe tải và xe móc hậu phủ kín bạt tương tự phương tiện vẫn dùng để di chuyển phi đạn – vì xe móc hậu che kín, không biết thứ gì chở trên xe.

Bạch Ốc không trả lời ngay yêu cầu bình luận.

Không lâu sau hội kiến Singapore, TT Trump tuyên bố Bắc Hàn không còn là mối đe dọa nguyên tử - Kim cam kết phi nguyên tử nhưng Pyongyang không cung cấp thông tin chi tiết về tiến trình này.

Đây không là lần đầu tiên tin tình báo xung đột với sự lạc quan của TT Trump - tuần qua, ngoại trưởng Pompeo tuyên  bố tại ủy ban Thượng Viện: Bắc Hàn vẫn sản xuất nhiên liệu nguyên tử, tuy xác quyết có tiến bộ trong đàm phán với Pyongyang.

Trong khi đó, Bắc Hàn và Nam Hàn mở tiếp xúc giữa 2 quân đội để xây dựng niềm tin cậy lẫn nhau – hội nghị quân sự đã họp lần thứ nhì tại làng đình chiến Manmunjom, là 1 phần trong thỏa thuận giữa 2 nguyên thủ về giảm căng thẳng, là kết quả của hội ngộ thượng đỉnh Tháng 4. Hai bên được trông đợi giảm quân số và vũ khí trú đóng tại đường ranh đình chiến dọc theo vĩ tuyến 38.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.