Hôm nay,  

Phụ Nữ Làm Việc Quá Giờ Dễ Bị Tiểu Đường

05/07/201800:00:00(Xem: 3073)
Làm việc thêm giờ nhiều quá có thể bạn được lòng ông bà chủ,  nhưng lại có thể không tốt cho sức khỏe.

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng phụ nữ làm việc trên 45 giờ một tuần có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường loại 2 hơn là những phụ nữ làm việc từ 40 giờ trở xuống một tuần.

Các tác giả của nghiên cứu không chắc chắn về lý do tại sao làm việc thêm giờ nhiều lại có nguy cơ bệnh tiểu đường, hay họ cũng không biết tại sao sự liên kết này chỉ tìm thấy trong các phụ nữ. Nhưng họ nghi rằng nó có thể có mối liên hệ gì đó với những giờ làm việc không lương tại nhà rằng các phụ nữ có khuynh hướng bận việc hơn đàn ông.

“Thật là quan trọng để hiểu rằng môi trường làm việc ngày càng có vai trò trong nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 và các chứng bệnh kinh niên khác. Làm việc nhiều giờ liền thì không phải là điều tốt cho sức khỏe,” theo tác giả đứng đầu nghiên cứu là Peter Smith cho biết. Ông là nhà khoa học kỳ cựu tại Viện Làm Việc và Sức Khỏe tại Toronto, Canada.

 “Nếu bạn xem thời gian bỏ ra bên ngoài việc làm, phụ nữ chăm sóc các thành viên trong gia đình nhiều hơn và làm việc nhà nhiều hơn. Điều duy nhất mà phụ nữ  không làm nhiều hơn là xem truyền hình và tập thể dục,” theo Smith cho biết tiếp.

Bệnh tiểu đường loại 2 đang gia tăng. Tới năm 2030, sẽ có khoảng 439 triệu người trên thế giới sẽ sống với bệnh này, tăng 50% kể từ năm 2010, theo các nhà nghiên cứu cho biết.

Các bệnh tiểu đường là yếu tố nguy cơ chính đối với các bệnh kinh niên, như bệnh tim và tai biến mạch máu não, theo nhóm nghiên cứu cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.