Hôm nay,  

Indonesia: Mời Các Tổ Chức Hồi Giáo Giúp Giảm Rác Nhựa; Indonesia: Đổ 187.2 Triệu Tấn Rác Xuống Biển Mỗi Năm

17/06/201800:00:00(Xem: 1710)
JAKARTA  -   Chính quyền Indonesia và tổ chức Greenpeace nhận thấy các hội đoàn Hồi Giáo có thể là đồng hành tích cực trong nỗ lực vận động hạn chế rác thải plastic.

Cơ chế thượng đỉnh của cộng đồng Hồi Giáo Indonesia là HĐ Ulema (hay MUI) và Greenpeace, đang cùng Bộ lâm nghiệp và môi trường đã bắt đầu chiến dịch mở rộng nhận thức trong công chúng về ô nhiễm do plastic gây ra ngay trong tháng chay Ramadan. Cụ thể là chiến dịch thuyết phục công chúng xử dụng các loại vật dụng có thể tái chế nhiều hơn. Mục tiêu chung là gây ảnh hưởng với thói quen của ước luợng 100 triệu người tiêu thụ.


Phong trào giảm rác plastic đã đuợc phát động tại thủ đô hôm 6-6.

Theo giám đốc về giải quyết phế phẩm thuộc Bộ lâm nghiệp và môi trường, rác nhựa plastic chiếm 1 khối lượng rất lớn và đang tăng.

Trong tháng chay Ramadan 2018, chính quyền mời các vị khách là giáo sĩ cử hành các nghi thức thay không dùng vật dụng bằng plastic.

Indonesia hiện là 1 trong những quốc gia có nguồn rác thải gây ô nhiễm lớn nhất thế giới, ước lượng 187.2 triệu tấn đổ xuống biển hàng năm.

1 ngư dân Indonesia dự hội thảo khẳng định: ý tưởng bảo tồn thiên nhiên cũng có ghi trong kinh Koran, không là của riêng Phương Tây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.