Hôm nay,  

Sinh Viên Nam-Bắc Hàn Nối Kết Giao Lưu

17/06/201800:00:00(Xem: 2303)
SEOUL, Nam Hàn -- Những bước hòa giải hai miền Nam-Bắc Hàn đang xúc tiến...

Bản tin KBS nói: Hai miền Nam-Bắc xúc tiến giao lưu sinh viên...

Bộ Thống nhất Nam Hàn  đã cho phép trường Đại học quốc gia Seoul của Nam Hàn  tiếp xúc người dân Bắc Hàn  để xúc tiến giao lưu sinh viên với trường Đại học tổng hợp Kim Nhật Thành của miền Bắc.

 Nhóm xúc tiến giao lưu giữa Đại học quốc gia Seoul và Đại học tổng hợp Kim Nhật Thành do Hội sinh viên trường Đại học Seoul dẫn đầu hôm 12/6 cho biết đã nhận được câu trả lời từ Bộ Thống nhất về vấn đề này. Được biết, nhóm đã nộp kế hoạch các dự án giao lưu sinh viên giữa hai trường đại học của hai miền Nam-Bắc vào hôm 24/5 và kế hoạch tiếp xúc với người dân Bắc Hàn .

 Về vấn đề này, Bộ Thống nhất đã cho phép nhóm tiếp xúc với người dân Bắc Hàn  cho đến tháng 9 năm nay.

 Được biết, Nhóm xúc tiến giao lưu sinh viên dự kiến sẽ gửi fax cho trường Đại học tổng hợp Kim Nhật Thành, Bắc Hàn , nhằm đưa ra đề nghị chính thức về chương trình giao lưu giữa hai trường đại học trong tuần tới.

 Nếu việc xúc tiến diễn ra thuận lợi, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi thành lập từ 72 năm trước, Đại học quốc gia Seoul có một chương trình giao lưu sinh viên với một trường đại học Bắc Hàn . Hiện đang có nhiều kỳ vọng về việc bên cạnh các dự án khác, Nhóm xúc tiến giao lưu sinh viên của Đại học quốc gia Seoul sẽ đề nghị tới thăm Đại học tổng hợp Kim Nhật Thành, cũng như việc sinh viên hai trường cùng tham quan một số di tích lịch sử ở Bình Nhưỡng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.