Hôm nay,  

Mỹ: Sắp Cho Thử Nghiệm Thuốc Trừ Sâu Trên Người?

29/01/200600:00:00(Xem: 5078)
WASHINGTON.-Chính phủ Bush có thể sẽ cho phép thực hiện một số cuộc thử nghiệm hạn chế bằng thuốc trừ sâu trên trẻ con và phụ nữ có thai theo các quy định, sẽ được tranh cãi lần chót vào đầu tuần này.

Sau khi ghi nhận 50,000 ý kiến công chúng về đề nghị thử nghiệm trên cơ thể người, Tổ chức Bảo vệ Môi Sinh (Environment Protection Agency-EPA) đã soạn thảo quy định mà các viên chức nói là mạnh dạn và hợp lý. Tuy nhiên, Đảng Dân Chủ và các nhà môi sinh đang phản đối kịch liệt, và tòa án có thể sẽ phải bù đầu lo phân loại các ý kiến nói trên.

"Việc EPA cho phép thử nghiệm thuốc trừ sâu trên các vật thể có thể bị tổn thương nhất, gồm có trẻ con bị bỏ rơi và bị lạm dụng, là điều lạ lùng," Thượng Nghị Sĩ Barbara Boxer, của Đảng Dân Chủ - California, tuyên bố như vậy hôm Thứ Hai.

Luật mới sẽ cấm điều chỉnh việc áp dụng các cuộc nghiên cứu được gọi là "khuynh hướng phơi trần" có liên quan đến trẻ con hay phụ nữ có thai.

Các võ sĩ quyền Anh và một số đồng nghiệp đang trên đường đến EPA hôm Thứ Hai, nhưng nơi đây chưa kịp đưa ra quy định cuối cùng về việc bảo vệ cơ thể con người. Tuy nhiên, bản dự thảo luật mới bị dò rỉ, dài khoảng 100 trang, giải thích rõ ràng cả hai quy định mới và cách họ sẽ giới thiệu trước công chúng.

Viên chức EPA không đưa ra lời bình luận nào hết trong ngày Thứ Hai.

50,000 ý kiến mà EPA nhận được từ tháng Chín rồi đã "trình làng" những chuẩn mực về quyền của công chúng, mặc dù các quy định ghi nhận khoảng 90% lời bình luận được trích từ các thư email hoặc từ chiến dịch viết thư tay được thực hiện.

Trong Tháng 6, Thượng Viện đã ra lệnh đình hoãn việc dùng thuốc trừ sâu thử nghiệm trên con người; Bạch Oc đã chấp nhận một sự đình hoãn tương tự. Sự đình hoãn được giữ nguyên cho đến khi luật cuối cùng có hiệu lực, khoảng 60 ngày sau khi được công bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.