Hôm nay,  

Uc: 4 Dân Việt Trồng Cần Sa Trị Giá 5 Triệu Đô Bị Bắt

29/01/200600:00:00(Xem: 5616)
Tin báo The Courier Mail, các băng tội phạm người gốc Việt ở Canada và Úc là băng đảng cầm cán đương dây sản xuất và tiêu thụ chất cần sa liên quốc gia Canada và Úc.

Theo cảnh sát Úc, đường dây này là đường dây buôn lậu ma túy lâu đời nay chuyển sang việc sản xuất cần sa và tiêu thụ chất nghiện chết người này.

Đội chống Xì ke Ma túy của Úc đã theo dõi, thám sát tận chỗ. Theo tường trình số băng đảng này ở Canada và Úc thường ra ngoại ô các thành phố Canada, Uc mướn những căn nhà vắng vẻ, có hầm nhà, biến thành nhà kiếng để trông cây cần sa (marijuana). Họ sưởi bằng máy nóng đủ nhiệt độ như miền nhiệt đới, nên cây cần sa tang trưởng rất nhanh, xanh tươi, mỗi phòng có thể thu hoạch được 10 kg trong một thời gian rất ngắn. Vì trồng trong nhà nên không bị ảnh hưởng thời tiết, không bị ăn cắp, hay bị thú vật như đại thử phá hoại.

Gần đây Đội chống Ma Túy của hai nước kết hợp đã tịch thu hàng triệu Đô la tiền tang chứng và vật chứng là marijuana, xe cộ, nhà trồng. Đường dây sản xuất và phân phối này tài sản tính chung phải triệu triệu Đô. Tự nhiên là làm lậu, họ không bị đóng một thứ thuế nào. Cảnh sát Queensland đã bắt 4 nhà trồng cần sa ở ngoại ô Brisbane mà giá trị đã lên 1 triệu 5 Đô.

Và nhiều di dân lậu nhứt là du học sinh đi học không chịu về nước thường bị bắt trong những vụ này trước đây. Có nhiều thanh niên đi từ Úc sang Canada để nghiên cứu loại cần sa nào mau lớn, thu hoạch nhiều, cách trồng ra sao để lấy giống đem về Úc trồng. Ngành chống ma túy đang đề nghị với ngành di trú bất cứ di dân Việt Nam nào dính líu vào đường dây ma túy bị bắt sau khi bị kêu án là dẫn độ về Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.