Hôm nay,  

Năm Thứ 5 Của Tt Bush Đầy Khó Khăn, Sóng Gió

21/12/200500:00:00(Xem: 5385)
TT Bush thường nói rằng ông không lưu ý tới các kết quả thăm dò dân ý - nhưng, rõ ràng là các bài nói chuyện của ông luôn cố gắng thuyết phục cử tri chia sẻ các quan điểm của ông về Iraq.

Nhà phân tích Paul Begala của CNN nói năm 2005 là 1 năm khó khăn đốivới ông Bush - đề nghị cải tổ hệ thống an sinh xã hội không được tán đồng, ứng viên TCPV do ông đề cử bị bác.

Ông Bush đã phải đối diện với hậu quả của bão Katrina, xăng dầu tăng giá, tai tiếng trong đảng, cuộc nổi dậy ở phe bảo thủ, và nay là phản ứng của các giới về chương trình nghe lén.

Ông Paul Begala nhận thấy chiến cuộc Iraq đưa tới những hậu quả tệ hại nhất vì là cột trung tâm của 5 năm giữ trọng trách TT.

Trong thời kỳ đầu, tỉ lệ ủng hộ của ông là 57%, lên tới tột đỉnh 90% sau biến cố 11-9. Khi chế độ Taleban bị tấn công, tỉ lệ hậu thuẫn của TT Bush vẫn cao, và tiếp tục cao 1 năm nữa khi chế độ độc tài Saddam Hussein bị đánh.

Trong năm 2004, ngay khi ông Bush tái cử, thành phần ủng hộ ông chỉ là 50%. Nhưng, nhiệm kỳ 2 còn nhiều thời gian - theo phân tích gia Begala, ông Bush phải thực hiện được tiến bộ tại Iraq để khôi phục niềm tin của cử tri.

Khi được hỏi về những hi vọng cho năm 2006, TT Bush cho biết ông mong đợi thế giới hòa bình hơn, dân chủ bắt rễ ở Iraq, và mọi người có việc làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.