Hôm nay,  

10 Triệu Dân Di Cư Đến Cali: Trong Đó 1/4 Là Di Dân Lậu

18/12/200500:00:00(Xem: 5239)
WASHINGTON (U.S. NEWSWIRE) - Một bản nghiên cứu mới của Văn Phòng Thống Kê Dân Số (Census Bureau) cho biết rằng vào tháng Ba 2005, số lượng dân di cư ở tiểu bang California đã lên đến mức cao nhất từ trước đến nay. Sau đây là một vài số liệu về tình hình dân di cư:

- Tổng số dân di cư ở California vào tháng Ba năm 2005 đã lên đến 10 triệu.

- Khoảng cách về trình độ học vấn giữa dân di cư và dân bản xứ là một trong những khoảng cách lớn nhất toàn quốc - có 39% dân di cư không tốt nghiệp trung học, trong khi đó chỉ có 7% dân bản xứ chưa tốt nghiệp trung học.

- Trên toàn tiểu bang, có 48% dân di cư và con cái của họ sống trong nghèo khó hay gần với mức nghèo khó.

- Ở California, có 35% gia đình di cư (hợp pháp và bất hợp pháp) xử dụng ít nhất một chương trình trợ cấp xã hội, so với 18% gia đình bản xứ. Riêng gia đình di cư bất hợp pháp có 45% xử dụng chương trình trợ cấp xã hội.

- Trên toàn tiểu bang, dân di cư và con cái của họ chiếm 56% số người không có bảo hiểm sức khoẻ.

- Trình độ học vấn thấp của dân di cư ở California có hậu quả là họ có thu nhập thấp, là nguyên nhân chính làm cho nhiều người sống trong tình trạng nghèo khó hoặc sống bằng các chương trình trợ cấp xã hội, hoặc thiếu bảo hiểm sức khoẻ. Nguyên nhân của tình trạng nghèo khó không phải là tình trang bất hợp pháp của họ hay là thái độ không chịu làm việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.