Hôm nay,  

1% Người Giàu Nhất Thế Giới Chiếm 82% Tài Sản Thế Giới 2017

29/01/201800:00:00(Xem: 4537)
Trong khi các nguyên thủ thế giới chuẩn bị họp tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới (World Economic Forum) tại Davos, tổ chức bất vụ lợi Oxfam đưa ra bản nghiên cứu cho biết nhóm 1% những người giàu nhất thế giới thu tới 82% lượng tài sản tạo ra trong năm 2017, trong khi nhóm 1/2 người nghèo nhất thế giới không nhận được  gì.

Nghiên cứu này cho thấy tài sản các tỷ phú thế giới tăng gấp 6 lần nhanh hơn tôc độ tăng tài sản người công nhân bình thường kể từ 2010.

Và trung bình cứ mỗi 2 ngày là thế giới có thêm một tỷ phú xuất hiện kể từ tháng 3/2016 tới tháng 3/2017.

Oxfam nói rằng nghiên cứu cho thấy một nhóm người giàu đang nắm hầu hết tài sản thế giới, trong khi hàng trăm triệu người sống gian nan trong nghèo khó.

Winnie Byanyima, Giám đốc điều hành  của Oxfam, nói rằng sự bùng nổ tỷ phú không phải dấu hiệu của nền kinh tế tăng tôc, nhưng là hội chứng của hệ thống kinh tê thất bại.

Oxfam cũng nhấn mạnh về hoàn cảnh nữ công nhân, lương cứ thấp hơn nam giới và thường ở mức lương thấp nhất, việc làm kém bảo đảm nhất.

Bản văn nói, có 9/10 tỷ phú là đàn ông.

Nghiên cứu này có nhan đề "Reward Work, not Wealth"...

Baả văn nói, tổng quản trị 5  thương hiệu thời trang thế giới có lương trong 4 ngày tương đương  các thợ may ở Bangladesh kiếm đươc trong suốt đời.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.