Hôm nay,  

700,000 Dân Tq Du Lịch Mỹ: Fbi Báo Cáo, Theo Dõi Hết Nổi

04/12/200500:00:00(Xem: 5410)
(INSIGHT MAGAZINE)--Khi Tổng Thống Bush theo đuổi củng cố quan hệ với Trung Quốc, thì cộng đồng Tình Báo Hoa Kỳ cảnh báo về sự gia tăng hoạt động gián điệp của người Trung Quốc.

Ngành phản gián báo động rằng Trung Quốc đã quyết định tăng hoạt động gián điệp tại Hoa Kỳ. Nguồn tin này báo nguy rằng các viên chức tình báo Trung Quốc tràn ngập các phái đoàn thương mại từ Bắc Kinh.

Trong Tháng Hai, cơ quan FBI báo động cho các doanh nghiệp Mỹ về viễn cảnh thâm nhập của điệp viên Trung Quốc.

Cơ quan này nêu con số hơn 3,200 công ty vỏ bọc của điệp viên Trung Quốc đã dàn ra tại Hoa Kỳ.

Trung Quốc đã gửi khoảng 700,000 công dân của họ, trong đó có 135,000 sinh viên, đến Hoa Kỳ hàng năm. Các viên chức này nói cơ quan FBI không thể nào theo dõi họ được.

Cơ quan tình báo báo động: Trung Quốc đã tìm kiếm cách thâm nhập vào các công ty hàng đầu của Hoa Kỳ, cụ thể là khu vực không gian vũ trụ và nhu liệu điện toán. Các viên chức nói rằng Bắc Kinh thường đưa ra đề nghị thương lượng với cơ quan không gian vũ trụ Hoa Kỳ và các nhà máy, viện cớ cần có sự hướng dẫn tường tận, thông qua các chuyến đi gọi là tìm kiếm điều kiện dễ dàng cho sự sản xuất.

Trong Tháng Mười, cơ quan FBI đã bắt 4 công dân Trung Quốc tại Los Angeles vì cáo buộc về tội ăn cắp kỹ thuật tàu ngầm của Hoa Kỳ.

Những người Trung Quốc này bị nghi là tình báo quân sự Hoa Lục.

"Là một cựu sĩ quan tình báo quân đội, người đã theo dõi hoạt động của Quân Đội Dân Tộc Tự Do và cơ quan tình báo Trung Quốc trong 35 năm, tôi biết không có gì nguy hiểm hơn cho an ninh quốc gia Mỹ bằng hiểm họa của quân đội Trung Quốc," theo lời Larry Wortzel, một nhà nghiên cứu và chuyên gia du lịch Trung Quốc, đã nói với Heritage Foundation hôm 4-11. "Khối nhân sự mà chính phủ Trung Quốc sử dụng cho công tác gián điệp ở Mỹ gần như không hạn chế."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.