Hôm nay,  

Lính Thổ Nhĩ Kỳ Tiến Vô Syria Tấn Công Du Kích Thân Mỹ

23/01/201800:00:00(Xem: 3149)
ANKARA  -    Thổ Nhĩ Kỳ loan báo : chiến dịch biên giới không kéo dài – từ hôm Thứ Bảy, quân Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích các vị trí của dân quân Kurd tại miền bắc Syria.

YPG là chủ lực của dân quân Kurd đuợc Washington đánh giá là hữu hiệu trong cuộc chiến chống ISIS. Chính quyền Trump phản đôi hành động quân sự của Ankara và TT Erdogan cũng biết Điện Kremlin không bằng lòng.

Chiến dịch biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ làm tăng nguy cơ mở mặt trận mới trong cuộc nội chiến Syria mà TT Putin tuyên bố thắng trong tháng qua.


Với Ankara, YPG là khủng bố – TT Erdogan hứa đánh YPG tại vùng Afrin tại miền bắc, và sau đánh Manbij tại miền đông Syria.

Ý định này đe dọa 1 cuộc chiến tranh ủy nhiệm giữa “quân đội Syria tự do - FSA” là đồng minh của Ankara, và bên kia là YPG.

Tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, Phó Thủ Tướng Mehmet Simsek vội vàng trấn an giới đầu tư, rằng chiến dịch biên giới gây ảnh hưởng hạn chế vì mục tiêu là kiểm soát nguy cơ khủng bố. Với TT Putin, phe Kurd thiểu số tại Syria là 1 đối tác trong tiến trình chuyển tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.