Hôm nay,  

TC: Doanh Nghiệp Mạnh Nhất Nhiều Năm, Nợ Là Nan Đề

10/12/201700:00:00(Xem: 3013)
BEIJING  -   Thẩm định về ổn định tài chính tại Trung Cộng (FSSA) của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) công bố tuần này nhắc nhở: chính sách của giới lãnh đạo Beijing có thể dẫn tới các rủi ro tài chính.

Phân tích của IMF cho hay: còn áp lực trong việc duy trì hoạt động của 1 số doanh nghiệp đáng bỏ mặc cho phá sản, nhu cầu tăng thu và tăng GDP sẽ mở rộng tín dụng gây ra tăng nợ doanh nghiệp và số gia đình mắc nợ tăng với tốc độ nhanh.

Ngân hàng nhà nước Trung Cộng đã báo động tuơng tự từ nửa năm, theo AsiaTimes.

Tin hôm Thứ Tư của Bloomberg cho hay: nguồn cung bị cắt giảm, hàng hoá tăng giá và mậu dịch toàn cầu lớn mạnh đẩy doanh lợi lên cao, đưa các ngành sản xuất tại Hoa Lục vào tình trạng vững mạnh có thể chống cự các nỗ lực của thẩm quyền giám sát trong việc kiểm soát đòn bẩy tài trợ.


Chuyên gia Margaret Yanhg tại CMC Markets (Singapore) nhận xét: các điều kiện sinh lợi tăng tiến nhiều, không chỉ với công ty quốc doanh mà cả với xí nghiệp vừa và nhỏ. Thực tế này cho phép các nhà hoạch định chính sách nhiều không gian để thúc đẩy chiến dịch “rút đòn bẩy” và theo đuổi chính sách tiền tệ trung lập.

Tại Peking Uiniversity, giáo sư Michael Pettis chuyên giảng dạy môn tài chính khẳng định ông không nghi ngờ tỉ lệ tăng trưởng GDP sẽ thấp hơn nhiều (giữa 2% và 3%) khi Beijing kiểm soát tín dụng. Theo giáo sư Pettis, vấn đề là lãnh vực nào sẽ chịu đựng tổn thất tối thiểu về kinh tế – ông cho biết câu trả lời là các chính quyền địa phương.

Các chính quyền địa phương là hoàn toàn mạnh về chính trị, buộc họ chịu hậu quả của nợ là khó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.