Hôm nay,  

Nhật: Bố Ráp Tiệm Mì Ichiran Thuê 1 Người Việt Cư Trú Lậu

30/11/201700:00:00(Xem: 3977)
OSAKA, Nhật Bản -- Nhiều tiệm ăn trong hệ thống Ichiran bị các giới chức Nhật Bản bố  ráp và điều tra vì thuê một người Việt Nam thuộc thành phần cư trú bất hợp pháp.

Tin này do NHK và Straits Times loan tin.

Bản tin NHK ghi rằng nhiều cơ sở thuộc chuỗi nhà hàng mì ramen nổi tiếng của Nhật Bản bị cảnh sát khám xét vì tuyển dụng 1 lao động Việt Nam không có tư cách cư trú hợp pháp.

Nhà hàng Ichiran ở thành phố Osaka và trụ sở chính của chuỗi nhà hàng này ở thành phố Fukuoka đã bị khám xét hôm Thứ Tư.

Sự việc xảy ra sau khi một phụ nữ Việt Nam 29 tuổi bị bắt hôm thứ Ba vì tình nghi vi phạm luật nhập cư của Nhật Bản. Người phụ nữ này làm việc tại nhà hàng trên.

Cảnh sát nói người phụ nữ trên đến Nhật Bản với tư cách sinh viên và bắt đầu làm thêm tại nhà hàng này từ tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên, cô bị đuổi học vào tháng 3 năm nay và mất tư cách làm việc.


Luật quy định các công ty thuê lao động người nước ngoài có nghĩa vụ phải báo cáo về tình trạng cư trú của những người này với chính phủ. Nhưng tin tức cho biết Ichiran đã không làm việc này.

Bản tin ghi rằng chuỗi cửa hàng này nổi tiếng với nước dùng và mì nấu theo yêu cầu và cách bố trí chỗ ngồi có vách ngăn riêng. Ichiran có 73 nhà hàng tại Nhật Bản, Mỹ và Hong Kong.

Báo Straits Times cho biết cửa tiệm Ichiran bị bố ráp này nằm trên khu phố Dotonbori cùng lúc, bản doanh Ichiran ở thị trấn Fukuoka trên đảo Kyushu cũng bị bố ráp.

Hệ thoông tiệm mì Ichiran hiện có 69 cửa tiệm khắp Nhật Bản và 4 tiệm hải ngoại -- 2 tiệm ở Hong Kong, 1 tiệm ở Đài Loan, và 1 tiệm ở New York.

Hiện có 6,300 nhân viên bán thời gian làm việc ở 69 tiệm tại Nhật Bản, trong đó khoảng 1,200 tiệm là ngoại kiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.