Hôm nay,  

Nam Hàn: Báo Động Cúm Gia Cầm

24/11/201700:00:00(Xem: 3324)
SEOUL, Nam Hàn -- Chính phủ Nam Hàn báo động về một cơ nguy mới: Cúm gia cầm có cường độ chất độc cao đang có dấu hiệu lây lan trên toàn quốc.

Bản tin KBS ghi rằng Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực Hàn Quốc hôm 20/11/2017 đã phát hiện được vi-rút cúm gia cầm chủng H5 trong mẫu phân của loài chim di trú sinh sống tại suối Namdae, huyện Yangyang, tỉnh Gangwon. Cơ quan này hiện đang tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để xác định đây có phải là cúm gia cầm mang chất độc nguy hiểm cao hay không.

 Khu vực huyện Yangyang nói trên chỉ cách các địa điểm thi đấu Olympic mùa đông 2018 như huyện Jeongseon, Pyeongchang (tỉnh Gangwon) 40 km tới 100 km. Do vậy, Chính phủ Hàn Quốc đã ngay lập tức chỉ định khu vực bán kính 10 km quanh nơi phát hiện vi-rút cúm gia cầm là khu vực theo dõi để tiến hành các biện pháp phòng dịch khẩn cấp.

 Trước đó, Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực đã phát hiện được vi-rút cúm gia cầm độc lực cao H5N6 trong phân của loài chim di trú sống ở vịnh Suncheon (tỉnh Nam Jeolla) và tại một trang trại ở huyện Gochang (tỉnh Bắc Jeolla). Vi-rút H5N6 là loại vi-rút rất nguy hiểm, nếu bị lây sang gà sẽ có tỷ lệ tử vong lên tới 100%.

 Bản tin cũng ghi rằng Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực hôm 20/11 đã nâng cảnh báo nguy cơ cúm gia cầm từ mức "chú ý" lên mức cao nhất là "nghiêm trọng". Bộ ban lệnh tạm thời cấm các trang trại nuôi gia cầm trên toàn quốc di chuyển gia cầm trong vòng 48 tiếng đồng hồ, từ 0 giờ sáng ngày 20/11 tới 12 giờ đêm ngày 21/11. Trong thời gian này, Bộ tiến hành khử trùng đồng loạt tại các trang trại nuôi gia cầm và xe chuyên chở gia cầm trên toàn quốc. Bộ cũng quyết định mở rộng các trạm kiểm soát cúm gia cầm tại các tuyến đường lớn.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.