Hôm nay,  

Bolton Sắp Thuận Buồm Xuôi Gió

26/05/200500:00:00(Xem: 5310)
WASHINGTON D.C. - Triển vọng được Thượng Viện chấp thuận của ông Bolton đã trở nên sáng sủa hơn khi 1 chính khach quan trọng của đảng DC bỏ ý định ngăn cản cuộc thảo luận để chấp thuận cho ông Bolton trở thành ĐS Hoa Kỳ tại LHQ, theo đề nghị của TT Bush. Thủ lãnh đa số Bill Frist dự định bắt đầu thảo luận trong ngày hôm Thứ Tư và sẽ tổ chức biểu quyết vào cuối tuần.
Phe CH tin rằng họ sẽ thắng bằng đa số 55/44 và 1 nghị sĩ độc lập nghiêng về phe DC. Hôm Thứ Ba, nghị sĩ Barbara Boxer đã quyết định không dùng cac trì hoãn về thủ tục sau khi đã hội ý với nghị sĩ Joseph Biden, chủ tịch Uûy Ban đối ngoại Thượng Viện. Ngoài ra, nghị sĩ Chris Dodd cho hay rằng sẽ không xẩy ra chiến thuật trì hoãn.

Về phía đảng CH, nghị sĩ George Voinovich hô hào cac đồng viện bỏ phiếu chống - trong tháng qua, chính ông buộc Uûy Ban đối ngoại hoãn cứu xét ông Bolton và sau đó điều đình 1 thỏa hiệp khac thường cho phép đưa ứng viên Bolton ra khoáng đại Thượng Viện, bỏ qua thủ tục đề nghị của Uûy Ban.
Ông Voinovich phản ảnh lập trường của cac chính khach DC theo đó tính tình nóng nảy của ông Bolton là không thich hợp với công việc ngoại giao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.