Hôm nay,  

TC: Mạng Xã Hội Phải Tự Trừng Phạt Nhân Viên Sai Phạm

01/11/201700:00:00(Xem: 3467)
BEIJING  -    Chính quyền Hoa Lục đã hạ lệnh cho các công ty mạng xã hội trừng phạt nhân viên phóng thông tin có nội dung phạm pháp – đây là biện pháp mới của Beijing theo định hướng xiết chặt kiểm soát truyền thông.

Thông cáo của cơ quan quản lý không gian mạng (Cyberspace Administration of China – CAC) ghi rõ: các nhà cung cấp dịch vụ mạng phải thiết lập hệ thống quản lý an ninh thông tin hữu hiệu. CAC nhấn mạnh: các ứng dụng kỹ thuật cao là hữu ích, nhưng không đuợc phép dùng để tung tin trái phép, thậm chí gây tội ác.

Cùng ngày, CAC cũng phổ biến 1 quy định buộc các hãng phải cung cấp huấn luyện đầy đủ cho nhân viên, và khuyến cáo viên chức quản lý lập sổ đen theo dõi các đối tượng lạm dụng.


Tất cả các biện pháp kể trên đuợc áp dụng từ ngày 1-12.

Thông tấn chính thức nhắc lại: sắc lệnh năm 2000 đã quy định trách nhiệm của các chủ trang mạng về tính hợp pháp của thông tin.

Trong Tháng 7, nhà chức trách giám sát mạng đã họp với các tổ chức Baidu, Sohu, Tencent và Netease … để thông báo các điểm vi phạm, như diễn giải sai chính sách nhà nước, phát tán tin bịa đặt, bóm méo lịch sử đảng cầm quyền, sao chép hình ảnh và thách thức trật tự xã hội …

Các quy định trước, hiệu lực từ đầu Tháng 6, buộc mạng xã hội xin phép để tường thuật hay bình luận về chính quyền, kinh tế, quân sự, ngoại giao và các vấn đề xã hội.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.