Hôm nay,  

Người Già Bị Giảm Food Stamp Nếu Xin Trợ Cấp Thuốc Có Toa

10/05/200500:00:00(Xem: 5089)
WASHINGTON (New York Times) -- Những người già có thu nhập thấp có thể mất một phần tiền tem phiếu thực phẩm (food stamp) nếu họ ghi danh để xin phúc lợi thuốc có toa cho chương trình y tế Medicare, theo lời chính phủ hôm Thứ Bảy.
Khi Medicare bắt đầu chi trả thuốc tây từ tháng 1, những người Mỹ cao niên sẽ chi trà ít hơn một phần tiền riêng của họ cho thuốc tây, và sẽ có thêm tiền để xài cho thực phẩm, giảm bớt nhu cầu food stamp, theo lời chính phủ.
Luật mới về Medicare được quy định trong bản văn gửi lên quốc hội tuần qua, xảy ra vừa khi các viên chức liên bang bắt đầu chiến dịch toàn quốc để mời gọi những người thu nhập thấp hãy nộp đơn xin phúc lợi về thuóác tây.

Bản văn này, gửi cho những người già và tàn phê đang lãnh food stamp, viết, “Quý vị có thể đủ tiêu chuẩn để được giúp thêm để trả tiền thuốc có toa Medicare.” Nhưng bản văn ghi thêm, “Nếu quý vị đủ điều kiện để được giúp thêm, thỉ phúc lợi food stamps vủa quý vị sẽ có thể bị cắt giảm.”
Mark McClellan, điều hành Trung Tâm Dịch Vụ Medicare và Medicaid, bênh vực chính sách mới này, “[Vì] người thụ hưởng Medicare sẽ được giúp nhiều với tiền mua thuốc và sẽ có thêm nhiều giúp đỡ cho nhu cầu căn bản khác, kể cả thực phẩm. [Nên] tiền tiết kiệm trên thuốc có toa sẽ nhiều hơn đề bù vào khoản food stamps bị cắt giảm, cho nên người già vẫn có lợi hơn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.