Hôm nay,  

Hy Lạp: OK Dẫn Độ 1 Người Nga Gian Lận Tiền Ảo Bitcoin Tới Mỹ

05/10/201700:00:00(Xem: 4561)

OK Dẫn Độ 1 Người Nga Gian Lận Tiền Ảo Bitcoin Tới Mỹ
ATHENS  -    Toà án Hy Lạp tại Thessaloniki chấp thuận yêu cầu của nhà chức trách Hoa Kỳ về dẫn độ nghi can Alexandr Vinnik, công dân Nga bị tố cáo gian lận tài chính bằng tiền giả Bitcoin.

Moscow cũng muốn Hy Lạp dẫn độ tên này sang Nga.

Vinnik nghỉ hè với gia đình tại Hy Lạp hồi Tháng 7 trước khi bị bắt.

Phán quyết của toà Thessaloniki ghi: mọi công cụ thu giữ trong vụ bắt Vinnik, gồm các loại máy điện toán laptop, tablet và điện thoại di động cũng đuợc bàn giao cho thẩm quyền Hoa Kỳ.

Theo lệnh truy nã của Hoa Kỳ, Vinnik rửa tiền và điều khiển 1 trang mạng điện tử gây tội ác tài chính quan trọng nhất thế giới – y đã trao đổi ít nhất 4 tỉ MK dưới hình thức Bitcoin thông qua các sàn giao dịch khác nhau.


Thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin hôm Thứ Tư: Vinnik không nhận là chủ nhân, là viên chức điều hành hay kế toán của 1 tổ chức, chỉ là chuyên gia kỹ thuật độc lập.

Luật sư của Vinnik nói: quyết định cho dẫn độ của toà Hy lạp là có tính chính trị.

Trong khi đó, viên chức công tố Nga loan báo: Vinnik trộm 600,000 rouble (bằng 10,500 MK) từ 1 thể nhân bằng các phương tiện lừa dối qua mạng internet.
Yêu cầu dẫn độ của Nga cũng đang chờ toà Hy Lạp quyết định. Truyền thông Nga báo tin: bản thân Vinnik không chống dẫn độ sang Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.